Học sinh Nga đã gửi tới Syria hơn 40 tấn quà tặng Năm Mới

© Sputnik / Maxim Blinovtrẻ em ở Aleppo
trẻ em ở Aleppo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hơn 40 tấn quà tặng Năm Mới được chuyển tới Syria là kết quả quyên góp từ những góc khác nhau của Liên bang Nga trong khuôn khổ phong trào “Trẻ em Nga tặng trẻ em Syria". Cụ thể, đó là những món quà đặc biệt, tượng trưng cho các vùng miền đặc biệt của nước Nga, - hôm thứ Ba Sở Thông tin và Truyền thông đại chúng thuộc Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

 "Học sinh các khu vực Kursk và Vologda trong khuôn khổ hoạt động toàn quốc "Trẻ em Nga tặng trẻ em Syria" đã thu thập dành cho các bạn nhỏ Syria hơn một nghìn thùng quà, trong đó, ngoài những món hàng thủ công truyền thống, bưu thiếp và văn phòng phẩm, còn có cả những đồ  lưu niệm mang dấu ấn đặc trưng cho những khu vực này", — thông báo cho biết.

Theo dữ liệu của cơ quan quân sự Nga, các học sinh Vologda gửi đến Syria hàng thủ công dân gian như khăn ren, hộp từ vỏ cây bạch dương, những con thú cưng kết bằng len, búp bê gỗ và đồ chơi gốm. Còn học trò từ khu vực Kursk đã gửi tặng các bạn Syria nhiều hàng thủ công tự chế với biểu tượng truyền thống của vùng này là chim họa mi Kursk.

Đáng chú ý là các học sinh Nga tham gia hành động đều viết những tấm thiếp với lời chúc mừng. Tất cả những món quà Năm Mới này đã được chuyển tới sân bay Chkalovsky, từ đó được máy bay vận tải chuyển đến căn cứ không quân Hmeymim.

Tổng cộng trong cuộc vận động "Trẻ em Nga tặng trẻ em Syria" đã chuyển giao 45 tấn quà Năm Mới để tặng các trẻ em Syria. Trong mỗi túi quà các học sinh Nga đều đặt vào một thứ gì đó do các em tự tay làm ra, chẳng hạn như bưu thiếp tự vẽ hay món đồ chơi bằng đất sét. Một số em gửi bức họa và những bài thơ do các em sáng tác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала