Trump gọi Liên Hợp Quốc là "câu lạc bộ" nơi mọi người tụ tập vui vẻ

© REUTERS / Carlos BarriaTổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump
Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ vừa đắc cử Donald Trump cho rằng Liên Hợp Quốc hiện tại chỉ là một nơi mà mọi người tụ tập trò chuyện, mặc dù tổ chức này có tiềm năng to lớn, và ông thấy buồn về thực tế này.

"Liên Hợp Quốc có tiềm năng to lớn, nhưng bây giờ đó chỉ là một câu lạc bộ, để mọi người có thể tập hợp cùng nhau trò chuyện và có khoảng thời gian vui vẻ. Thật đáng buồn!" — Trump viết như vậy  trên trang cá nhân trong  Twitter.

Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Người ủng hộ Trump dự đoán Tân Tổng thống sẽ bãi bỏ 70 % số Nghị định của ông Obama
Trước đó trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lần đầu tiên Hoa Kỳ bỏ phiếu trắng về nghị quyết lên án hoạt động định cư của Israel tại các vùng lãnh thổ Palestine. Quyết định của Hoa Kỳ cho phép thông qua nghị quyết đã gây ra sự phản đối của ban lãnh đạo Israel. Trump đã không ủng hộ nghị quyết, hứa hẹn sẽ thay đổi tình hình tại Liên Hợp Quốc sau khi ông ta nhậm chức.

"Về Liên Hợp Quốc, thì tất cả mọi thứ sẽ thay đổi sau ngày 20 tháng 1" - chủ nhân tương lai của Nhà Trắng viết trên Twitter. Ngày 20 tháng 1 năm 2017 dự kiến cử hành lễ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Hoa Kỳ của Donald Trump.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала