NI về quan hệ Mỹ-Nga :" đừng khiêu khích gấu"

© Fotolia / Erik Mandregấu
gấu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây phải dừng ngay trò "khiêu khích gấu" trong quan hệ với Nga và nên đặt cược vào ngoại giao, bình luận viên của tờ The National Interest, chuyên gia về chính sách đối ngoại Robert Merry viết trong một bài báo.

đại diện thường trực Nga tại NATO Alexander Grushko - Sputnik Việt Nam
Nga sẵn sàng với việc khôi phục liên lạc quân sự với NATO
Theo ông, "sự suy thoái đáng ngại" trong quan hệ với Nga  là cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất và vô dụng nhất mà phương Tây nói chung và Mỹ nói riêng phải đối phó ngay bây giờ.

"Nga đã luôn luôn là một mối đe dọa tiềm năng đối với châu Âu, và nó sẽ tồn tại, điều đó cần phải được lưu ý — Merry dự đoán —.  Thế nhưng, những hành động khiêu khích nhất trong vài năm qua nhằm chống lại Nga đều xuất phát từ châu Âu, NATO và Hoa Kỳ".

Theo quan điểm của nhà báo, giả sử những căng thẳng trong mối quan hệ này biến thành cuộc xung đột vũ trang,  thì đó sẽ là một thảm họa đối với phương

Thổ Nhĩ Kỳ, NATO - Sputnik Việt Nam
FAZ: Thổ Nhĩ Kỳ rời bỏ NATO sẽ là thành công "vĩ đại" của Nga
Tây. Hơn nữa, nó sẽ đánh lạc hướng chú ý khỏi những vấn đề thực sự quan trọng — chẳng hạn như sự tăng trưởng của "Nhà nước Hồi giáo" (IS, một tổ chức bị cấm ở Nga).

Tác giả bài báo hi vọng vào Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump, tin tưởng đó là người có khả năng cải thiện mối quan hệ giữa Matxcơva và Washington.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала