Không chỉ dầu là duy nhất: Nga vững tin trên đường tới cách mạng ứng nghiệm đổi mới

© Sputnik / Ramil SitdikovSkolkovo
Skolkovo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các chính trị gia, nhà khoa học, thủ lĩnh kinh doanh đã nhiều năm bàn thảo về tầm quan trọng của phát triển công nghệ còn trong năm qua ứng nghiệm như là nguồn then chốt của tăng trưởng kinh tế đã trở thành nội dung chính tại hầu hết các diễn đàn kinh tế quốc tế lớn.

Nhằm mục đích thoát khỏi "vòng kim cô dầu mỏ", Nga đã khởi động và xúc tiến mạnh để bắt kịp mọi các xu thế tiến bộ công nghệ.

cuộc họp các nước OPEC - Sputnik Việt Nam
Các nước OPEC cắt giảm sản lượng khai thác dầu mỏ
Công nghệ "những vật dụng Internet", trí tuệ nhân tạo, giao thông vận tải tự động không người lái, sự bổ khuyết và thực tế ảo trong thời điểm hiện nay đang vạch ra những hướng chủ đạo dành cho sự phát triển của nhiều nền kinh tế trên thế giới. Những khám phá trong các lĩnh vực này, theo quan điểm của Tổng thống Nga, sẽ dẫn đến tăng trưởng "bùng nổ" về năng suất lao động.

"Tôi muốn nói rằng trong năm nay, Nga đã bắt đầu sản xuất những sản phẩm có sức cạnh tranh ở tầm thế giới.  Các công ty của chúng ta  nhanh chóng học được cách tạo ra sản phẩm, dựa theo đòi hỏi của thị trường", — ông Dmitry Peskov Giám đốc hướng phát triển "Những nhà chuyên nghiệp trẻ tuổi" thuộc Hãng sáng kiến chiến lược chia sẻ với Sputnik.

Theo quan điểm của ông Evgeniy Kuznetsov Quyền lãnh đạo Công ty liên doanh Nga "chúng ta đã vượt qua" thung lũng tử thần "và rất hy vọng rằng trong 2017-2018 sẽ chinh phục đỉnh núi băng, và sẽ thấy sự đột biến mạnh trong đầu tư", — ông nói với Sputnik.

Rosneft - Sputnik Việt Nam
Có thể xuất hiện các cổ đông mới của "Rosneft"
Người đứng đầu Bộ Công-Thương Denis Manturov ghi nhận rằng trong năm nay Nga đã dần dần thoát ra khỏi "vòng kim cô dầu mỏ". Theo kết quả năm 2016 Bộ trưởng Manturov trông đợi tăng cường xuất khẩu các sản phẩm công nghệ cao của Nga ra nước ngoài không dưới 10,5%. Trong tương lai, đến năm 2025, các công ty của nước nhà trong khuôn khổ các ủy thác của Chính phủ cần đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa phi năng lượng nhiều không dưới 2 lần so với năm 2016.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала