Những chiến thắng nào chờ đợi Nga trong năm 2017?

© Sputnik / Alexei Druzhinin/Anton Denisov/Press service of the president of the Russian FederationĐiện Kremlin
Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chiến thắng của Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Hoa Kỳ, cũng như các giao kèo năng lượng lớn với Nhật Bản và Qatar chỉ ra rằng Matxcơva sẽ đóng vai trò hàng đầu ở lĩnh vực ngoại giao và kinh doanh trong năm 2017, - Forbes dự báo.

Chuyến công du tháng 12 của ông Putin đến Nhật Bản có thể là xung lực dành cho tất cả những ai muốn tiến hành kinh doanh với Nga trong năm tới, — theo tác giả của bài viết. Có lưu ý rằng đã ký kết tới 60 hiệp định kinh tế.

Rosneft khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam
Hai chiến thắng quan trọng của Nga trong lĩnh vực kinh tế là gì?

"Trong tương lai, hàng tỷ USD sẽ lưu thông giữa Nhật Bản và Nga", — bài viết nhận xét.

Một yếu tố khác có thể thuận lợi cho Matxcơva là chiến thắng của Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ và việc cựu CEO của Exxon Rex Tillerson được đề cử giữ chức vụ Ngoại trưởng, — bài báo cho biết.

Phía Nga cũng đã triển khai đến Qatar, trong tháng 12, Quỹ đầu tư Qatar cùng với tập đoàn Glencore đã ký thỏa thuận mua lại 19,5%  cổ phần của tập đoàn "Rosneft".

Việc bầu chọn Trump, cũng như các giao kèo năng lượng nhiều tỷ USD đã ký với Qatar và Nhật Bản báo hiệu những triển vọng chính trị và kinh tế mới đang chờ đợi Nga. Trong năm 2017, Matxcơva có cơ hội tiến hành trò chơi từ vị thế sức mạnh to lớn, — tác giả bài viết trên Forbes khái quát.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала