Nga sẽ giảm hiện diện quân sự tại Syria

© Sputnik / Dmitriy VinogradovChiến dịch của Không lực Nga ở Syria qua hình ảnh
Chiến dịch của Không lực Nga ở Syria qua hình ảnh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA(Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố, cho đến thời điểm này, mọi điều kiện cho việc giảm nhóm quân đội vũ trang của LB Nga ở Syria đã được thiết lập.
Aleppo - Sputnik Việt Nam
Các bên xung đột Syria đã ký kết bản tuyên bố ngừng bắn

"Trong trường hợp Tổng thống đưa ra quyết định các hiệp định này bắt đầu có hiệu lực, chúng tôi đã sẵn sàng đảm bảo áp dụng chế độ đình chiến bằng cách tổ chức thường trực giám sát thực hiện việc đó. Hiện nay, chúng tôi đã thiết lập tất cả các điều kiện tiên quyết để chấm dứt chiến sự ở Syria, và thành lập đối thoại trực tiếp giữa chính phủ Syria và phe đối lập có quan tâm đến việc giữ gìn chủ quyền của Syria và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước này. Ngoài ra, các điều kiện cho việc giảm quân đội Nga trên lãnh thổ của Syria cũng đã được thiết lập ",- ông Shoigu nói tại cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Tôi đồng ý với đề nghị của Bộ trưởng Quốc phòng để giảm sự hiện diện quân đội của chúng ta ở Cộng hòa Syria, ý tôi muốn nói là: chúng ta chắc chắn sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố quốc tế và sẽ tiếp tục hỗ trợ chính phủ Syria hợp pháp trong cuộc chiến chống khủng bố và, tất nhiên, chúng ta sẽ thực hiện những thỏa thuận mà chúng ta đã đạt được, bao gồm cả việc phát triển điểm căn cứ lực lượng vũ trang Nga ở Tartus và tại sân bay Hmeymim ", — ông Putin nói tại  cuộc họp với hai người đứng đầu Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng, ông Sergei Lavrov và  tướng Sergei Shoigu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала