Cựu Thủ tướng Anh Cameron có thể trở thành Tổng thư ký NATO

© REUTERS / Peter NichollsDavid Cameron
David Cameron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA(Sputnik) - Cựu Thủ tướng Anh David Cameron được coi là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vụ Tổng thư ký NATO, tờ Daily Mail dẫn lời các quan chức giấu tên.

Con mèo Larry,  David Cameron và  Barack Obama tại 10 Downing Street, London - Sputnik Việt Nam
Mèo của ông Cameron sẽ ở lại làm việc ở dinh Thủ tướng với chủ mới
Theo quan điểm của họ, nếu đương kim Thủ tướng Anh Theresa May đề cử ông Cameron vào vị trí này với mức lương hơn 260.000 €,  thì nhiều người sẽ ủng hộ ứng viên- cựu Thủ tướng. Đại diện của ông Cameron vẫn chưa bình luận về thông tin này.

Anh có tầm ảnh hưởng trong NATO, bởi là "quốc gia quan trọng về mặt quân sự" trong liên minh sau Hoa Kỳ. Như tờ báo ghi chú, thứ nhất, nó sẽ cho phép Anh  "đóng một vai trò quan trọng hơn trong an ninh châu Âu", và thứ hai, — sẽ cung cấp cho đất nước những cơ hội để "chứng tỏ với đồng minh EU rằng: nước Anh muốn đóng vai trò xây dựng trên lục địa sau sự kiện Brexit".

"Chúng tôi phải tìm một vị thế cho ông ấy, ông có thể làm được rất nhiều việc. Chúng tôi phải thuyết phục ông ấy một lần nữa chiến đấu vì nước Anh", — Tờ báo dẫn lời một trong những thành viên của văn phòng chính phủ.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала