Sergei Lavrov: chúng tôi sẵn sàng đối thoại với đội ngũ của ông Trump trong mọi thời điểm

© Sputnik / Alexey KudenkoBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga sẵn sàng đối thoại với Hoa Kỳ tại bất kỳ thời điểm nào trong nhiều hình thức khác nhau, nhưng không ép buộc sự kiện, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn với RIA Novosti.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump bình luận về lời kêu gọi áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Nga

"Chúng tôi sẵn sàng đối thoại trong mọi thời điểm, dưới nhiều hình thức khác nhau, nhưng không ép buộc sự kiện. Đặc biệt, bởi chúng tôi hiểu rằng, trong những ngày này Tổng thống Mỹ  đắc cử  Donald Trump đang bận thành lập bộ máy chính quyền của ông. Rõ ràng, hiện nay đó là nhiệm vụ quan trọng nhất đối với ông ấy",- người đứng đầu cơ quan đối ngoại nói.

Theo lời ông Lavrov, như Tổng thống Nga đã nhiều lần nhấn mạnh, Nga đã sẵn sàng làm việc với Tổng thống tương lai của Mỹ và đội ngũ của ông để vượt qua khủng hoảng trong quan hệ song phương phát sinh không phải do lỗi của Matxcơva.

"Tất nhiên, chúng tôi đã phản ứng tích cực với quan điểm của Donald Trump về việc ủng hộ thành lập hợp tác bình thường với Nga, như ông ấy từng tuyên bố trong chiến dịch tranh cử. Trong cuộc điện đàm diễn ra ngày 14 tháng 11 giữa Vladimir Putin và Donald Trump, đã nhấn mạnh sự cần thiết phải khắc phục hiện trạng dưới mức yêu cầu trong quan hệ Nga-Mỹ ",- Ngoại trưởng Nga cho biết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала