Bài trừ tàn tích CNCS-2016: Kiev từ biệt Lenin và Ông già Tuyết như thế nào?

© Sputnik / Pavel Pahomenko / Chuyển đến kho ảnhLenin
Lenin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Năm đang kết thúc đối với Ukraina là thời đoạn “bài trừ chủ nghĩa cộng sản”, bằng lối của mình Kiev nói lời vĩnh biệt những di sản Liên Xô.

Dẫn ra tổng kết, Viện Ký ức Quốc gia thông báo rằng trong quá trình bài trừ CNCS ở Ukraina đã đổi tên 987 khu dân cư và hơn 50.000 đường phố, quảng trường và các khu vườn. Ngoài ra, đã tháo dỡ 2.389 di tích và đài tưởng niệm, trong đó có 1.320 tượng đài Lenin.

Hoạt động xóa bỏ quá khứ cộng sản hầu như đã trở thành hiện tượng khơi lên bàn tán nhiều nhất trong đất nước này, buộc cư  dân lãng quên những tai họa kinh tế và thực trạng thiếu vắng cải tổ hiệu quả.

Những hình ảnh nổi bật nhất trong tuần. 19 -25 tháng 11 - Sputnik Việt Nam
Cố vấn của ông Poroshenko nghi ngờ Ông già Tuyết làm việc cho tình báo Nga

Dù đã công bố "hoàn thành quá trình bài trừ tàn tích CNCS" từ giữa năm, nhưng Kiev tiếp tục phô trương "thành tựu" và dẫn tổng kết cho đến nay. Và bởi chính quyền đã phá hủy và thay đổi tên gọi tất cả những gì họ có thể tiếp cận, trong năm tới, tương ứng với ý muốn của người đứng đầu Nhà nước, có thể thấy cư dân Ukraina sẽ đối mặt với "cuộc thanh lọc ý thức" dưới dạng cải cách chương trình dạy  học và biến đổi mã hiệu văn hóa.

Như vậy, Kiev dần cướp đi của người dân những nét bản sắc đặc thù, bởi trong kết quả bôi xóa tách biệt với tất cả những gì là Liên Xô, và nhất là Nga, thì Ukraina cũng đánh  mất đi một bộ phận rất lớn có ý nghĩa sống còn của chính mình.

Và chính vào lúc Chính phủ nước này thực hiện "Năm bài trừ CNCS"  và đánh giá kết quả của một trong số ít các dự án mà nhà cầm quyền hoàn thành, cũng là thời khắccác cư dân Ukraina mở chai "Rượu sâm banh Xô-viết" trong khi chờ đợi chuyến thăm của Thánh Nikolai, nhân vật thay thế cho Ông già Tuyết quen thuộc bị coi là "thân Kremlin".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала