Luật sư: biếm họa của Charlie Hebdo về tai nạn Tu-154 có thể bị cáo buộc hình sự

© Sputnik / Nina Zotina / Chuyển đến kho ảnhNhững cây nến và bó hoa tưởng niệm nạn nhân máy bay Tu-154 Bộ Quốc phòng rơi ngoài khơi Sochi, Biển Đen
Những cây nến và bó hoa tưởng niệm nạn nhân máy bay Tu-154 Bộ Quốc phòng rơi ngoài khơi Sochi, Biển Đen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên bang Nga lên án mạnh mẽ bức tranh biếm họa của tờ báo Pháp Charlie Hebdo về vụ tai nạn máy bay Tu-154 xảy ra tại Sochi.

Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov nói rằng ấn bản này không tương đồng với tự do ngôn luận.  Như ý kiến của Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Irina Yarova, đó là chủ nghĩa cực đoan, hoàn toàn không liên quan tới báo chí.

Biếm họa của Charlie Hebdo về vụ tai nạn máy bay Tu-154 - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng phản ứng gay gắt với biếm họa của Charlie Hebdo về vụ tai nạn máy bay Tu-154

Luật sư chuyên về  Luật quốc tế Maria Yarmush trên Đài Sputnik gọi hành động của tờ báo Pháp là không thể chấp nhận được.

"Những người gây dựng sự nghiệp và kinh doanh hàng hóa của họ dựa vào máu,vào nỗi đau thương mất mát của con người. Họ chế nhạo những điều thiêng liêng nhất của mỗi người, của xã hội, và đây là điều không thể chấp nhận. Trong trường hợp này, luật của Pháp xem xét các hình phạt hình sự đối với tội kích động thù ghét và hận thù. Hành xử của báo Pháp rơi đúng vào tội này. Ở đây là sự nhạo báng công dân Nga, những nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay. Ngoài ra, nó là sự chế nhạo đồng bào chúng ta. Không chỉ ảnh hưởng đến ký ức về công dân Nga và gia đình họ, nó liên quan đến mọi người dân Nga cùng đồng cảm nỗi đau mất mát. Sự nhạo báng này đối nghịch với cả nước Nga. Do đó, hành động của ban biên tập Charlie Hebdo thuộc về tội hình sự",-  bà Maria Yarmush nói.    

"Chính quyền Pháp, các cơ quan thực thi pháp luật trước đây không khởi kiện vụ án tương tự, cho rằng không thể cho phép việc cấm tự do ngôn luận và tự do báo chí. Nhưng thực tế, vụ này đơn giản chỉ là một trò ô uế và vi phạm pháp luật", —  nữ luật gia bổ sung.

Sáng Chủ nhật 26/12, Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo một chiếc Tu-154 biến khỏi màn hình radar, máy bay thực hiện chuyến bay theo lịch trình từ sân bay Adler. Theo thông tin của Bộ, trên Tu-154 có 84 hành khách và 8 thành viên đội lái, gồm các quân nhân, nghệ sĩ đoàn ca múa quân đội Alexandrov, phóng viên các kênh truyền hình liên bang và những nữ nghệ sĩ bale trẻ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала