"Sputnik" đến nhà máy sản xuất vũ khí hóa học ở Aleppo (Video)

© Sputnik / Nour Molhem"Sputnik" đến nhà máy sản xuất vũ khí hóa học ở Aleppo
Sputnik đến nhà máy sản xuất vũ khí hóa học ở Aleppo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong thời gian hoạt động tại khu vực phía Đông Aleppo, "Sputnik" đã đến các nhà máy, tại đó bọn khủng bố từng chế tạo bom chứa các hóa chất độc hại.

Một nguồn tin quân sự khẳng định với "Sputnik" việc những kẻ khủng bố đã sử dụng bom hóa học chống lại quân đội Syria. Ví dụ, khu vực Học viện Kỹ thuật Quân sự  mang tên Hafez al-Assad, nằm ở phía tây nam Aleppo, đã trải qua tấn công hóa học.

Syria - Sputnik Việt Nam
Chính quyền Syria đưa bằng chứng khẳng định chiến binh sử dụng vũ khí hóa học

Giám định chứng tỏ rằng các chất độc hại được sản xuất tại Mỹ, còn  chính quả bom được chế tạo  ngay tại chỗ, nguồn tin cho biết. Trên những chiếc can có thể nhìn thấy rõ ràng  dòng chữ la tinh viết tắt của Liên Hiệp Quốc: UN 308.

© Sputnik / Nour Molhem"Sputnik" đến nhà máy sản xuất vũ khí hóa học ở Aleppo
Sputnik đến nhà máy sản xuất vũ khí hóa học ở Aleppo - Sputnik Việt Nam
"Sputnik" đến nhà máy sản xuất vũ khí hóa học ở Aleppo

Ông Samer Abbas, đại diện chính thức của Cơ quan Quốc gia Syria về thực thi Công ước cấm vũ khí hóa học trong năm nay đã gửi tới  Ủy ban Quốc tế của Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) nhiều tài liệu chứng minh việc những kẻ khủng bố đã sử dụng khí hơi độc  để chống lại thường dân. Đáp lại, tổ chức nói rằng cần phải thành lập ủy ban đặc biệt để kiểm chứng các tài liệu này, nhưng  từ đó tới nay, việc này vẫn để nguyên chưa thực hiện.

Các chuyên gia Bộ Quốc phòng Nga đã thu thập được bằng chứng về việc phiến quân sử dụng vũ khí hóa học trong làng Marana Um Hosh, nằm giữa phần phía nam của Aleppo và phía bắc  thị trấn al-Mara.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала