Thách thức chính trị mới đối với Italia cuối giai đoạn thế giới đơn cực

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh của “Big Seven” tại Brussels
Hội nghị thượng đỉnh của “Big Seven” tại Brussels - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Từ ngày 1 tháng 1 tới đây, Italia sẽ đảm nhận chức chủ tịch G7.

Đây là cơ hội cho nước này tái khẳng định vị thế của mình tại đấu trường địa chính trị trong giai đoạn khó khăn, đánh giá lại vai trò và vị trí của Hoa Kỳ dưới sự lãnh đạo của Trump, và vai trò của Nga mà tân Thủ tướng của Italia Paolo Gentiloni ngày càng hướng tới. Phần lớn các việc sẽ được quyết định tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên vào tháng Năm ở thành phố Taormina Italia với Trump và tổng thống tương lai của nước Pháp.

Sputnik Italia đã nói chuyện với Fulvio Scaglione, chuyên gia về chính trị quốc tế và là phóng viên báo Famiglia Cristiana:

"Hội nghị thượng đỉnh G7 này sẽ không phải là "bình thường". Đây sẽ là cuộc họp đầu tiên của Nhóm 7 quốc gia sẽ có thể để đánh giá khả năng, ý tưởng, hành động. Donald Trump vào thời điểm đó đã có một vài tháng là tổng thống Mỹ. Tại hội nghị thượng đỉnh sẽ có Theresa May — Thủ tướng Anh đã bỏ phiếu rút khỏi EU, cũng như tân tổng thống Pháp, được bầu một vài tháng trước cuộc họp.

Trong tình hình như vậy — tình trạng bất an và sự không chắc chắn ở cấp quốc tế —  tổng thống Italia có nhiều việc phải làm. Paolo Gentiloni trong một thời gian khá dài là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao. Mặc dù trước đó không phải là thủ tướng, vẫn có thể nói rằng ông có một số kinh nghiệm nhất định.

 Đối với quan hệ với EU và cuộc khủng hoảng di cư, Italia đã nhận gánh nặng của sự tiếp xúc đầu tiên với vấn đề ảnh hưởng đến toàn bộ châu Âu. Hầu hết những người di cư không muốn ở lại Italia, họ muốn đi đến các nước châu Âu khác. Nhưng những nỗ lực của Italia không chỉ không được thừa nhận, hơn nữa, một số quốc gia ở Bắc và Đông Âu đang phản đối bất kỳ giải pháp nào sẽ giảm bớt tình hình cho Italy và Hy Lạp. "

Về quan hệ với Nga, trong thời Renzi đã thấy rõ rằng chính sách cấm vận gây thiệt hại lớn cho Italia và không mang lại hiệu quả: Nga thản nhiên đi theo cách riêng của mình."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала