Poroshenko tuyên bố: Hoa Kỳ vẫn là đối tác chiến lược của Ukraina

© AFP 2023 / Mandel NganPyotr Poroshenko và Barack Obama
Pyotr Poroshenko và Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko tuyên bố rằng Hoa Kỳ vẫn là đối tác chiến lược đáng tin cậy của Ukraina, cả song phương cũng như trong các tổ chức quốc tế, - như thông cáo từ cơ quan báo chí của Tổng thống Ukraina hôm thứ Ba.

"Kể từ thời điểm  công nhận nền độc lập của Ukraina, Hoa Kỳ vẫn là đối tác tin cậy và chiến lược của Ukraina trên bình diện cấp độ song phương cũng như trong các tổ chức quốc tế. Giữa hai nước đã thiết lập quan hệ đối tác thực sự dân chủ, trong đó Hoa Kỳ tiếp tục cung cấp sự hỗ trợ hữu hiệu vô giá dành cho phát triển các cơ cấu Nhà nước, xã hội dân sự, kinh tế thị trường và củng cố an ninh cho đất nước chúng ta", — cơ quan báo chí trích lời tuyên bố của Poroshenko chúc mừng kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Ukraina và Hoa Kỳ.

Президент Украины Петр Порошенко - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Poroshenko công bố về "tạm chiếm Ukraina"
Poroshenko nhận định rằng, khi thông qua quyết định không giản đơn về từ bỏ vũ khí hạt nhân và khối lượng lớn vũ khí, cũng như từ chối kho dự trữ uranium làm giàu cao, là Ukraina trông đợi vào đảm bảo và sự hỗ trợ an ninh của các đối tác nước ngoài mà trước hết là Hoa Kỳ.

Tổng thống Ukraina cảm tạ Hoa Kỳ "luôn dành ủng hộ cho chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina trong những thời điểm phức tạp".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала