Times: Bầu cử ở châu Âu "đảm bảo chiến thắng của Putin"

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vào năm 2017 tại Pháp, Đức và Hà Lan sẽ tổ chức bầu cử và sẽ quyết định không chỉ số phận tương lai của đồng euro, mà còn của toàn thể Liên minh châu Âu, - The Times viết. Đồng thời, như báo này tin chắc, "người duy nhất được đảm bảo chiến thắng trong các cuộc bầu cử này” sẽ là Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Su-24 tại Syria - Sputnik Việt Nam
Nghi sĩ châu Âu được thấy cách làm việc của Trung tâm Nga về hòa giải ở Syria
Những cuộc bầu cử "nghiệt ngã" đang xích lại gần, — bài báo nhận xét. Trong tháng Ba, người Hà Lan sẽ bầu chọn các thành viên tân Quốc hội. Trong cuộc bầu cử Tổng thống tháng Tư tại Pháp, nhiều khả năng sẽ phải có vòng thứ hai vào tháng Năm. Còn vào tháng Chín hoặc tháng Mười cuộc bầu cử quốc gia sẽ diễn ra tại Đức, và chính khi đó sẽ rõ liệu bà Merkel có đủ sức vượt qua cơn bão, bùng lên bởi chính sách mở cửa của bà về nhập cư, và lần thứ tư tranh chức Thủ tướng.

Dù sao chăng nữa, nhìn chung, tình hình khá đơn giản: báo Anh tin chắc, hẳn là chiến thắng sẽ thuộc về lực lượng trung hữu, đã vượt hơn phái cực hữu ở hàng loạt ý tưởng để tránh không cho phái này lên nắm quyền. Trong đó, ví dụ như ở Pháp, bất kể kết quả như thế nào, ngoài một chiến thắng bất ngờ của nhân vật Emmanuel Makron trung tả, Tổng thống Cộng hòa Pháp sẽ là một "fan hâm mộ của Putin", — bài báo dự đoán. Những ai ở Pháp và Hà Lan vẫn giữ thái độ cứng nhắc về nhập cư, chỉ có "cơ hội không đáng kể" để chiến thắng. Tuy vậy họ vẫn là hiện thân mối đe dọa cho toàn bộ đề án châu Âu.

Marine Le Pen - Sputnik Việt Nam
Bà Le Pen: ông Trump đắc cử và những thay đổi ở châu Âu sẽ cải thiện quan hệ với Nga
Chẳng hạn, thủ lĩnh đảng "Mặt trận Dân tộc" Pháp Marine Le Pen kêu gọi từ bỏ đồng euro và hứa hẹn tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên của Pháp trong EU. Còn nhà lãnh đạo đảng Tự do của Hà Lan là Geert Wilders muốn tiến hành không chỉ trưng cầu dân ý về ra khỏi EU mà còn về nội dung cấm người từ các nước Hồi giáo đến nhập cư vào Hà Lan.

"Ở châu Âu, chủ nghĩa dân tộc đang gia tăng, trong khi các ý tưởng của "siêu quốc gia toàn châu lục" đang mất đi hào quang của nó. Nhưng như vậy không có nghĩa là EU cáo chung, — The Times viết. — Tuy nhiên, các chính trị gia châu Âu nếu muốn giữ vị trí thống soái thì sẽ phải chú ý tới mối lo ngại của thiểu số đang sợ hãi. Họ cần đảm bảo an ninh với biên giới bên ngoài của Liên minh và hoạch định chính sách di cư nhất quán. Bà Le Pen biết rằng trong trường hợp thất bại, sẽ bị lịch sử phán xét  nghiêm khắc. Bà tin rằng năm 2022 sẽ là năm của bà ấy. Còn trung tâm văn minh phải đảm bảo để điều đó không xảy ra". 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала