Bloomberg: Mỹ liên hệ một phần mềm Ukraina với dấu hiệu "Nga tấn công mạng"

© Fotolia / Artur Marciniechacker
hacker - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Câu chuyện về "các tin tặc Nga" bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ đã đi quá xa, - nhà báo Leonid Bershidsky viết cho Bloomberg.

Tổng thống đắc cử Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump hứa sẽ nói những gì ông biết về tấn công mạng
Theo tác giả, báo cáo gần đây của nhà chức trách Mỹ với những chi tiết kỹ thuật "Nga tấn công mạng" có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Báo cáo chung của Bộ An ninh Nội địa và FBI tạo "những cơ hội không giới hạn cho phép tổ chức các hoạt động dưới chiêu bài xuyên tạc mà chính phủ Mỹ gán cho Nga", nhà báo đã viết.  

Trong báo cáo không hề có bằng chứng tin tặc Nga tác động tới cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ. Thay vào đó, chỉ có những quy tắc được cho là cho phép vạch trần hoạt động của "tình báo mạng Nga". Tài liệu chỉ ra Web Kit PAS Tool PHP là phần mềm độc hại phục vụ mục tiêu này.  

Các chuyên gia bảo mật mạng của Wordfence đã tìm thấy phần mềm này được chia sẻ tự do trên Internet và phát hiện đây là sản phẩm lập trình của Ukraina. Chương trình khá phổ biến đối với hacker trên toàn thế giới chứ không chỉ riêng ở Nga. Phiên bản Web Kit PAS Tool PHP được báo cáo của nhà chức trách Mỹ đề cập đã lỗi thời.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала