Giới Vật lý Nga liên kết để tạo ra Máy Gia tốc mới ở Siberia

© Ảnh : Maximilien Brice/CERNMáy gia tốc hạt lớn
Máy gia tốc hạt lớn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NOVOSIBIRSK, (Sputnik) – Các chuyên viên của Viện Nghiên cứu Khoa học Vật lý, hiện nay đang tham gia vào việc chế tạo NICA ở thành phố Dubna ngoại ô Matxcơva dự kiến hợp nhất để thực hiện dự án dài hạn tại Viện Vật lý Hạt nhân (INP, Novosibirsk), - như ông Evgeny Levichev Phó Viện trưởng Viện Siberia nói với Sputnik.

"Dự án đầu tiên trong sáu dự án khoa học lớn được Chính phủ phê duyệt  là Máy gia tốc Lớn NICA đã qua tài trợ, và điều đó mang lại hy vọng cả dự án của chúng tôi cũng sẽ được thực thi. Ngoài ra, chúng tôi ở Dubna đang thảo luận việc hợp nhất các Viện Vật lý Nga để thực hiện những dự án tầm cỡ như vậy. Hy vọng rằng khi liên kết lại, chúng tôi sẽ có nhiều khả năng hơn với dự án lớn", — ông nói.

Phi hành đoàn bay lên trạm ISS lần đầu tiên bằng con tàu vũ trụ seri mới Soyuz MS - Sputnik Việt Nam
Năm 2017 Nga có kế hoạch bao nhiêu vụ phóng vũ trụ?
Ông Levichev lưu ý rằng, bất kể thực tế Chính phủ Nga hiện thời chưa phân bổ kinh phí để thực thi dự án nhà máy Siêu Charm-Tay,  INP  đang sử dụng tất cả những phương cách tài trợ có thể, bao gồm cả tài trợ của Quỹ khoa học Nga để chuẩn bị cho việc thực hiện dự án đầy kỳ vọng.

"Trong năm 2016, chúng tôi đã tập trung vào  những công tác gắn với phần phun của tổ hợp — đó là  tổ hợp các trạm gia tốc, trong đó sản xuất điện tử (vật chất) và positron (phản vật chất), mà sẽ phải va chạm trong máy gia tốc", — nhà khoa học cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала