Nhà Trắng giải thích lý do không áp lệnh trừng phạt ông Putin

© Fotolia / Karen GrigoryanNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Ernest đã giải thích vì sao Washington không áp lệnh trừng phạt đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Barack Obama - Sputnik Việt Nam
NI: Vì sao biện pháp trừng phạt của Obama gây hại cho Hoa Kỳ nhiều hơn cho Nga
Tại một cuộc họp báo, các phóng viên đã đặt hỏi tại sao Mỹ không đưa ông Putin vào danh sách trừng phạt vì các vụ tấn công mạng hệ thống bầu cử Mỹ mà Washington cáo buộc Moskva thực hiện.  

"Theo chính sách áp lệnh trừng phạt, các nguyên thủ nước ngoài được nêu tên trong danh sách đen chỉ ở những hoàn cảnh nhất định. Sẽ là quá bất thường nếu ông Putin xuất hiện trong danh sách này," — ông Ernest nói.  

Các phóng viên đã đề nghị người đại diện Nhà Trắng làm rõ tại sao Mỹ không phản ứng mạnh mẽ như vậy với cuộc tấn công mạng vào hệ thống máy tính chính phủ năm 2015 được Washington cáo buộc do Bắc Kinh thực hiện. Khi ấy, chính phủ Mỹ chỉ công khai thông báo với các nhân viên rằng thông tin cá nhân của họ có thể đã bị đánh cắp.  

"Cả hai vụ việc đều có bản chất độc hại, nhưng khác biệt đáng kể," — ông Ernest nói.  

Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Quốc hội tuyên bố sẽ không để cho Trump dỡ bỏ biện pháp trừng phạt chống Nga
Người phát ngôn Nhà trắng tuyên bố sẽ không nói về các hành động đáp trả của Hoa Kỳ với cuộc tấn công mạng năm 2015. "Chúng tôi đã có thông báo công khai, nhưng tôi không thể nói về những gì đã được thực hiện ở cấp độ cá nhân."  

Đề cập tới những cáo buộc phá hoại mạng thông tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng các dữ liệu được công bố chẳng phục vụ lợi ích nào cho Nga và cơn kích động được thổi phồng hòng đánh lạc hướng sự chú ý tới nội dung cơ bản.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала