Forbes: Quan chức Mỹ "rò rỉ" tin bịa đặt về tin tặc Nga cho giới truyền thông

© Flickr / Bill WalshWashington Post
Washington Post - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một bài báo gần đây trên Washington Post viết về "tin tặc Nga" đã cho thấy sự dễ dàng phổ biến những thông tin bịa đặt qua các phương tiện truyền thông hàng đầu, - Kalev Lythari viết chuyên mục cho Forbes.

Hacker - Sputnik Việt Nam
Tình báo quốc gia Mỹ không xác nhận đánh giá của CIA về "tấn công của hacker Nga"
Ngày 31 tháng 12, Washington Post công bố bài viết dưới tựa đề "Tin tặc Nga đã đột nhập mạng lưới điện thông qua một công ty ở Vermont, các quan chức Mỹ cho biết." Theo tờ báo, trong hệ thống máy tính của công ty Burlington Electric được cho là đã tìm thấy các mã lập trình liên quan tới tin tặc Nga.

"Người Nga chưa sử dụng mã để phá hoại hoạt động của công ty, nhưng như các quan chức cho biết với điều kiện ẩn danh, sự thâm nhập vào mạng lưới điện của đất nước là rất nguy hiểm, tạo lỗ hổng tiềm năng nghiêm trọng," — theo bài viết.

Hacker - Sputnik Việt Nam
Hacker bẻ khoá hệ thống đăng ký bầu cử ở Hoa Kỳ
Tuy nhiên, sau một vài giờ bài viết này được bổ sung: Nhưng hóa ra chưa có thông tin về thời điểm và hoàn cảnh vụ xâm nhập mạng máy tính. Bản thân Burlington Electric đã phủ nhận việc mạng của họ bị tấn công. Công ty nói rằng, chỉ phát hiện một phần mềm khả nghi trong một máy tính xách tay không được kết nối với mạng.

Washington Post chỉ lưu ý tới tuyên bố của Burlington Electric và bổ sung vào bài báo đã đăng sau một giờ rưỡi. Như vậy, tờ báo thậm chí đã không liên lạc với đại diện của công ty và xác minh sự việc trước khi công bố tư liệu, — nhà báo Kalev Lythari chỉ ra.

"Dường như, một nguồn tin chính phủ đã "rò rỉ" cho báo tin giật gân về việc người Nga tấn công mạng điện lực Mỹ. Thay vì tìm hiểu chi tiết từ công ty điện lực, tờ báo đã cho đăng nguyên câu chuyện được các quan chức bơm mớm," — nhà báo của Forbes nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала