Trung Quốc đáp trả cáo buộc của Trump về vấn đề CHDCND Triều Tiên

© AFP 2023 / Mark RalstonBộ Ngoại giao Trung Quốc
Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trung Quốc hôm thứ Ba đã đáp trả lời cáo buộc của Tổng thống Hoa Kỳ vừa đắc cử Donald Trump về Bắc Triều Tiên, tuyên bố rằng những nỗ lực của Bắc Kinh trong vấn đề này là rất rõ ràng đối với tất cả.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump hứa không cho Bắc Triều Tiên đạt tiến bộ trong phát triển vũ khí hạt nhân
Trước đó, Trump tố rằng chính quyền của Bắc Kinh không giúp đỡ đầy đủ trong việc giải quyết vấn đề với CHDCND Triều Tiên. Ông nói: "Trung Quốc đã thu được lợi nhuận lớn nhờ kết quả thương mại có lãi với Hoa Kỳ, thế nhưng không thể giúp đỡ gì với vấn đề Bắc Triều Tiên".

"Những cố gắng của Trung Quốc để phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên, là rõ ràng đối với tất cả", — người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng (Geng Shuang) tuyên bố tại họp báo và nói  thêm rằng những nỗ lực của Bắc Kinh được sự công nhận của cộng đồng quốc tế.

Phát ngôn viên Cảnh Sảng cũng nhận định rằng lập trường của Trung Quốc về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên là nhất quán và rõ ràng, là phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, thúc đẩy hòa bình và ổn định trong khu vực và trên bán đảo. Theo lời ông này, Bắc Kinh kêu gọi tất cả các bên hữu quan tránh bất kỳ hành động nào có thể dẫn đến leo thang căng thẳng trongtình hình và thực hiện bước đi để trở lại con đường đối thoại và tham vấn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала