Chuyên gia: Vì sao trừng phạt mới chống nước Nga là món quà cho ông Trump

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiObama
Obama - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ đối với Moskva là "món quà Giáng sinh" của Tổng thống Barack Obama dành cho người kế nhiệm Donald Trump, - học giả Derek Norberg, Giám đốc điều hành ban thư ký Mỹ của Đối tác Nga Mỹ Thái Bình Dương (RAPP) nói với Sputnik hôm thứ Ba.

"Theo tôi, ông Obama đã tận dụng cơ hội cuối cùng để gây áp lực lên Tổng thống Nga Vladimir Putin và nước Nga. Còn với ông Trump, có lẽ, các biện pháp trừng phạt mới lại là món quà Giáng sinh từ Obama," — ông Norberg nhận xét. 

Valery Chaly - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Ukraina hy vọng dưới thời ông Trump Kiev sẽ nhận được vũ khí sát thương từ Mỹ
Chuyên gia nhắc rằng, ông Trump đã luôn nói về mong muốn bình thường hóa quan hệ hoặc có quan hệ thân thiện hơn với điện Kremlin. Tuy nhiên, ông Norberg cho biết, "không có lệnh trừng phạt mới được bổ sung thì tổng thống đắc cử sẽ khó thể có biện pháp cụ thể hủy bỏ mà không chịu sự phản ứng mạnh mẽ từ phía Thượng viện và Quốc hội." Bây giờ, nhà lãnh đạo Mỹ tương lai đã nắm cơ hội, — lãnh đạo của RAPP nói.  

Đồng thời, ông cũng bày tỏ tin tưởng rằng việc hủy các lệnh trừng phạt mới sẽ đơn giản hơn so với hủy biện pháp được áp dụng vì tình hình Ukraina.

"Sau lễ nhậm chức ông Trump có thể dùng việc bãi bỏ chúng như là bước đầu tiên tiến tới hòa giải với Nga," — chuyên gia nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала