Đại dịch zombie tiêu diệt loài người nhanh như thế nào?

© AP Photo / Chiang Ying-yingĐại dịch zombie tiêu diệt loài người nhanh như thế nào?
Đại dịch zombie tiêu diệt loài người nhanh như thế nào? - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Sau khi "sự tận thế-zombie" bùng nổ và lây lan nhanh chóng khoảng 100 ngày, dân số Trái đất sẽ giảm đến con số cực điểm không cho phép khôi phục quần thể loài người trên khắp hành tinh, - các nhà toán học nêu ra phép tính trong một bài báo đăng trên Tạp chí Journal of Physics Special Topics.

Một trong những kịch bản ngày tận thế phổ biến nhất hiện nay là cái gọi "khải huyền-zombie" — loài người bị tiêu diệt bởi sự lây lan nhanh chóng của virus hoặc vi khuẩn có khả năng biến nạn nhân thành một sinh vật cực kỳ hung dữ và ngu ngốc, chỉ biết hành động thỏa mãn cơn đói. Zombie cắn người và truyền sang nạn nhân sự lây nhiễm, làm các vi khuẩn lây lan nhanh chóng.  

Russia celebrates Orthodox Christmas - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học: Tôn giáo có thể là bệnh truyền nhiễm lây lan bởi vi khuẩn
Tất nhiên, trong thế giới thực đây là điều khó thể xảy ra, nhưng các nhà khoa học vẫn đang tích cực khai thác đề tài "tận thế-zombie". Tại sao họ làm điều đó? Thực tế, kịch bản "ngày tận thế" cho phép các bác sĩ tính toán những hậu quả bùng phát ổ dịch của những căn bệnh nguy hiểm chưa có phương pháp cứu chữa như bệnh dịch Ebola ở Tây Phi, tìm cách kiềm chế chúng.  

Trong kịch bản của họ, khi khả năng nhiễm bệnh qua vết cắn của zombie có xác suất 90%, nạn nhân có thể sống khoảng 20 ngày, sau đó chết vì đói khát. Dân số Trái đất được lấy từ con số thực hiện nay là khoảng 7,5 tỷ người.  

Mô hình phát triển của zombie được các nhà vật lý người Anh tạo dựng có tính đến sự tồn tại của biên giới giữa các nước và thực tế mật độ sống của con người trên thế giới rất không đồng đều. Ví dụ, một quy tắc trong mô hình này là các zombie không thể vượt qua biên giới nếu chúng không tập trung được trên 10 ngàn đối tượng trong quốc gia chúng "tồn tại" ban đầu. Nếu zombie không thể đạt con số này, chúng sẽ "chết" như một ổ dịch cục bộ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала