Thượng nghị sĩ Mỹ trách Trump không muốn nhìn nhận các mối đe dọa từ Nga

© AP Photo / Rainier EhrhardtLindsey Graham
Lindsey Graham - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hôm thứ Tư, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham cho biết có kế hoạch vào tuần tới sẽ giới thiệu dự luật xiết chặt các biện pháp trừng phạt chống Nga, CNN đưa tin.

"Trừng phạt đang áp dụng, Trump được bầu làm tổng thống. Tôi hy vọng rằng sau ngày thứ sáu, bạn sẽ thấy rằng Nga thực sự can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng ta." — Graham nói.

Obama - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Vì sao trừng phạt mới chống nước Nga là món quà cho ông Trump
Ngày thứ Sáu, ban lãnh đạo cơ quan tình báo Mỹ dự định thông báo cho ông Trump biết về "can thiệp Nga" trong cuộc bầu cử Mỹ.

Graham chỉ trích Trump, người tỏ ra hoài nghi các cáo buộc mà cơ quan đặc nhiệm Mỹ cáo buộc phía Nga.

"Có vẻ như ông (Trump) có điểm mù (liên quan đến Liên bang Nga), và tôi hoàn toàn bấn loạn trong vấn đề này", — ông Graham, người đang cùng với "diều hâu" khác là John McCain soạn thảo lệnh trừng phạt liên quan đến vấn đề LB Nga, cho biết.

Triển vọng của dự luật mà Graham đề xuất hiện chưa được rõ. Ngay cả chính quyền Obama hiện nay cũng phản đối sáng kiến ​​ tương tự của Quốc hội. Tiến hành  lệnh trừng phạt bằng các chỉ thị của Tổng thống, chính quyền hiện nay vẫn duy trì sự linh hoạt trong việc ra quyết định, trong khi việc áp dụng các biện pháp trừng phạt của quốc hội lại khiến cho Nhà Trắng bị bó tay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала