Bộ Quốc phòng Nga trả lời tuyên bố của người đứng đầu CIA về chính sách "tiêu thổ" ở Syria

© Sputnik / Mikhail Alayeddin / Chuyển đến kho ảnhSyria, Aleppo
Syria, Aleppo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington sẽ sớm hay muộn sẽ phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại và tàn phá gây ra cho Syria trong những năm gần đây.

Và âm mưu đổ tất cả trách nhiệm cho Liên bang Nga sẽ phải thất bại. Bộ Quốc phòng Nga đã bình luận như vậy về phát biểu của giám đốc CIA, John Brennan, người cáo buộc Moskva sử dụng chiến lược "tiêu thổ" ở Syria.

Syria - Sputnik Việt Nam
Giám đốc CIA cáo buộc Nga sử dụng "chiến thuật tiêu thổ" ở Syria

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov lưu ý rằng, kể từ năm 2012, "liên minh quốc tế" do Hoa Kỳ cầm đầu đã "phá hủy một cách có phương pháp các cơ sở hạ tầng của Syria, nhằm làm cho chính phủ hợp pháp của nước này suy yếu đến mức tối đa, bất chấp việc đó dẫn đến nguy cơ đe dọa dân thường."

"Sớm hay muộn, Mỹ sẽ phải chịu trách nhiệm đối với tất cả những điều này. Vì vậy nỗ lực của ông Brennan khó mà cứu vãn được điều gì. John Brennan biết quá rõ kết quả thực sự mà hành động của Nga ở Syria mang lại" — ông Konashenkov nói.

Ông Konashenkov lưu ý rằng Không quân Mỹ sử dụng vũ khí hạt nhân tại thành phố Nhật Bản Hiroshima và Nagasaki, tấn công bằng vũ khí hóa học tại Lào và Việt Nam, CIA tung ra các dữ liệu sai để bắt đầu cuộc chiến tranh ở Afghanistan, Iraq, Libya và Nam Tư, trong quá trình đó đã phá hủy cơ sở hạ tầng kinh tế các nước này.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала