Ông Duterte hy vọng Nga sẽ trở thành đồng minh và bảo vệ của Philippines

© REUTERS / Noel Celis/PoolTổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tới thăm tàu chống ngầm lớn "Đô đốc Tributs" của Hải quân Nga
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tới thăm tàu chống ngầm lớn Đô đốc Tributs của Hải quân Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Hôm thứ sáu, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tới thăm tàu chống ngầm lớn "Đô đốc Tributs" của Hải quân Nga, hiện nay đang ở cảng Manila, Đại sứ quán Nga tại Philippines cho biết.

Trong chuyến thăm các tàu của Nga ở cảng Manila, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bày tỏ hy vọng rằng Nga sẽ trở thành đồng minh và bảo vệ đất nước ông, theo Reuters.

Rodrigo Duterte - Sputnik Việt Nam
Nga - Philippines: Tương lai phụ thuộc vào Duterte

"Chúng tôi chào đón bạn bè Nga của chúng tôi. Các bạn có thể cập bến ở đây bất cứ lúc nào với bất cứ mục đích nào — để thăm, để bổ sung thực phẩm, hoặc có thể bảo vệ chúng tôi", — Reuters dẫn lời ông Duterte.

Nhà lãnh đạo Philippines cũng đã bắt tay Phó Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Chuẩn Đô đốc Eduard Mikhailov.

Tàu Nga "Đô đốc Tributs" và tàu chở dầu "Boris Butoma" đến cảng Manila để bổ sung thực phẩm, cho thủy thủ đoàn nghỉ ngơi, cũng như tiếp xúc với đại diện các lực lượng vũ trang Philippines với chuyến thăm hữu nghị.

Trước đó, ông Duterte nói rằng Philippines sẵn sàng tiến hành tập trận chung với LB Nga nhằm tăng cường hợp tác hàng hải. Ngoài ra, Reuters dẫn nguồn đại sứ Nga tại Manila Igor Khovaev cho biết Nga sẵn sàng cung cấp các loại vũ khí hiện đại cho Philippines, bao gồm máy bay và tàu ngầm.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала