Tin đồn sai sự thật về "tin tặc Nga" khiến chính quyền Obama mất uy tín

© Fotolia / Artur MarciniecHacker
Hacker - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Chính quyền Tổng thống mãn nhiệm của Mỹ Barack Obama đã phải đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng.

Tin đồn sai sự thật về "tin tặc Nga" đã phá tan những nỗ lực của Nhà Trắng cáo buộc Nga tham gia trong việc gây ảnh hưởng trong cuộc bầu cử Mỹ, Politico viết.

Washington Post - Sputnik Việt Nam
Forbes: Quan chức Mỹ "rò rỉ" tin bịa đặt về tin tặc Nga cho giới truyền thông

"Các thông tin thổi phồng và nhanh chóng bị bác bỏ trên các phương tiện truyền thông, cáo buộc hacker do Kremlin hậu thuẫn đã bẻ khóa mạng lưới điện của Mỹ thông qua nhà máy điện Vermont, đã gieo rắc sự sợ hãi trong giới chuyên gia về an ninh mạng. Họ lo sợ sẽ có loạt cáo buộc sai chống Nga sau khi công ty Mỹ đáp ứng yêu cầu chính quyền và tìm kiếm các cuộc tấn công mạng có thể của Nga trên hệ thống của mình"- Politico nói.

"Tất cả những câu chuyện có thể dễ dàng bác bỏ ấy gieo rắc hoài nghi đối với tất cả các cáo buộc chống Nga trong vấn đề hacking và làm suy yếu uy tín của chính quyền", — tác giả cho biết.

Trước đó, Washington Post dẫn nguồn từ chính quyền Mỹ đưa tin về việc phát hiện "mã độc của tin tặc Nga' 'trong hệ thống máy tính của công ty Burlington Electric. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Burlington Electric nói rằng sau khi kiểm tra máy tính, phần mềm độc hại chỉ được phát hiện trong một máy tính xách tay, không liên quan gì đến mạng lưới năng lượng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала