Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump không tin Đảng Dân chủ bị hacker tấn công

© AP Photo / Richard DrewDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump hoài nghi tuyên bố của chính quyền Mỹ và các đại diện Đảng Dân chủ rằng máy chủ đảng này bị hacker tấn công.

"Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ không hề cung cấp cho FBI quyền truy cập các máy chủ để điều tra, được cho là bị tin tặc Nga tấn công. Vậy thì tại sao và như thế nào mà họ lại khẳng định về việc bẻ khóa, nếu như họ thậm chí không yêu cầu nghiên cứu các máy chủ?  Chuyện gì đã xảy ra vậy?" — Trump đã viết trên Twitter.

 

Ngoài ra, ông Trump ngạc nhiên trước thực tế rằng giới truyền thông là những người đầu tiên được biết thông tin từ báo cáo bí mật của cơ quan tình báo nói về tấn công mạng.

"Làm thế nào mà NBC đã "độc quyền có được báo cáo bí mật mà ông ấy (Tổng thống Obama) giới thiệu? Ai đã tiết lộ cho họ biết bản báo cáo? Đó là các chính trị gia chăng?!?" — ông Trump băn khoăn.

Joe Biden - Sputnik Việt Nam
Phó Tổng thống Mỹ Biden nói về việc Mỹ đáp trả "tin tặc Nga" như thế nào
Trước đó, một loạt phương tiện truyền thông Hoa Kỳ đưa tin rằng các nhà báo được biết các chi tiết cụ thể trong bản báo cáo của các cơ quan an ninh, cung cấp bằng chứng về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Mỹ.

Đặc biệt, Washington Post nói rằng bản báo cáo này không chứa tin tức giật gân nào.

Chẳng hạn, các nhân viên tình báo Mỹ khẳng định rằng họ chặn được thư từ trao đổi của "các quan chức cấp cao Liên bang Nga", trong đó có thư về việc họ vui mừng trước việc Trump đắc cử. Đồng thời các nguồn của tờ báo thừa nhận rằng đối với các quan chức Nga, việc Trump đắc cử cũng là chuyện bất ngờ,  giống như đối với phần còn lại của thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала