Nghịch lý Mỹ: Obama lo ngại rằng đảng Cộng hòa “tin cậy Putin hơn là đảng Dân chủ”

© Sputnik / Алексей Витвицкий / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Obama nói dối
Tổng thống Mỹ Obama nói dối - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ sắp mãn nhiệm Barack Obama lo ngại rằng đảng Cộng hòa ngày càng tin cậy Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều hơn là đảng Dân chủ.

"Người Nga muốn can thiệp (vào cuộc bầu cử), và họ đã can thiệp. Một trong những thứ làm tôi lo ngại, đó là bao nhiêu bình luận ​chúng ta thấy trong thời gian gần đây, khi có đảng viên Cộng hòa hoặc chuyên gia hoặc nhà bình luận trên truyền hình, có vẻ tin cậy Vladimir Putin nhiều hơn là tin những người bạn Mỹ, chỉ bởi những người Mỹ ấy là đảng viên Dân chủ", — ông Obama nói trong cuộc phỏng vấn của ABC.

Tổng thống Hoa Kỳ mới đắc cử Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump sẽ có “bước đi quyết liệt” chống lại những cuộc tấn công mạng

"Chuyện như vậy không nên có", — ông nói thêm. "Tất cả chúng ta là cùng một đội, Vladimir Putin không có chỗ trong đội ngũ của chúng ta", — Tổng thống Hoa Kỳ nhận định.

Trước đó, các cơ quan tình báo Hoa Kỳ tuyên bố rằng chính quyền Nga đã cố gắng phá hoại niềm tin của xã hội Mỹ vào tiến trình dân chủ, "hạ uy tín" của ứng viên Tổng thống Hillary Clinton, và ngăn cản việc bầu chọn bà này.

Trước đó, các cơ quan tình báo Hoa Kỳ (CIA, NSA và FBI) ​​đã công bố báo cáo về "sự can thiệp của Nga" trong cuộc bầu cử Tổng thống ở Mỹ. Họ tố Nga dường như đã cố gắng để Donald Trump đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ, nhưng không dẫn ra bằng chứng. Đồng thời các cơ quan tình báo Mỹ cũng thừa nhận rằng "sự can thiệp của Nga" không ảnh hưởng gì đến kết quả bầu cử.

Nói về những cáo buộc "đột nhập bẻ mã khóa", Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng các dữ liệu được công bố không hề thuộc quan tâm lợi ích của Liên bang Nga, và cơn cuồng loạn thần kinh dấy lên nhằm đánh lạc hướng chú ý của công luận khỏi những nội dung thực chất. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала