Tổng biên tập RT và Sputnik đáp trả cáo buộc của tình báo Mỹ

© Sputnik / Iliya PitalevMargarita Simonyan
Margarita Simonyan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng biên tập kênh truyền hình RT và Sputnik, bà Margarita Simonyan đã bình luận về phát biểu của người đứng đầu Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper, rằng hoạt động của kênh là nhằm chống Hoa Kỳ.

Margarita Simonyan - Sputnik Việt Nam
TBT Sputnik: truyền thông Mỹ buộc phải thừa nhận cáo buộc dối trá đối với Sputnik và RT
Ông James Clapper tuyên bố rằng ông ta "quan ngại sâu sắc" trước hoạt động của RT. Theo ông, kênh truyền hình "đang tích cực quảng bá quan điểm nhất định, có thái độ khinh thị đối với hệ thống của chúng tôi, mô tả (Mỹ) là đạo đức giả liên quan đến quyền con người và các thứ khác." Tuy nhiên, ông Clapper không đưa ra được bằng chứng nào để làm sáng tỏ điều đó.

"Người đứng đầu Cơ quan tình báo Mỹ nói rằng RT làm suy yếu hệ thống Mỹ, ông ta chỉ đơn giản nói về những gì đang xảy ra ở đất nước mình", — bà Simonyan nói.

Trong những năm gần đây, sự tấn công các nhà báo Nga được ghi nhận ở Mỹ không chỉ trong các phương tiện truyền thông, mà cả từ phía các nhân vật chính thức. Đặc biệt, Washington Post đăng cáo buộc chống Sputnik RT đã thiên vị và "đưa tin sai lạc", nhưng họ đã sớm buộc phải thừa nhận rằng họ không thể xác nhận tính chính xác của các thông tin trong bài viết của mình về đề tài này.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала