Tiết mục hài Anh về vợ của những tên khủng bố làm nổi sóng mạng xã hội

© REUTERS / Thaier Al-Sudanivợ của những tên khủng bố
vợ của những tên khủng bố - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kênh truyền hình Anh "BBC" vừa cho ra mắt một chương trình hài nói về những người phụ nữ đến Syria để tham gia IS (bị cấm ở Nga) và kết hôn với các chiến binh.

Một hoạt cảnh mô tả người phụ nữ choàng hijab đang suy tính rằng cô ta sẽ mặc gì khi hành hình các con tin. Phác họa khác kể về một cô gái đã kết hôn 6 lần. "Đây là cuộc hôn nhân thứ sáu của tôi. Năm lần trước tôi đều thành góa phụ", — cô này nói. Khi đằng sau người phụ nữ có gì đó phát nổ, cô ta phá lên cười và đếm: "Đấy, sáu lần".

Không phải mọi người xem đều đánh giá cao sự "hài hước tinh tế" kiểu Anh.

"Vừa xem "Các nữ quản gia của IS". Vô vị, sự đầu cơ thiếu tế nhị về nỗi đau khổ", — raztweets viết trên trang  Twitter cá nhân.

Một người khác nhắc rằng nhiều phụ nữ rơi vào tay các chiến binh không theo ý muốn của họ, và thực ra những phụ nữ tội nghiệp này sống trong cảnh nô lệ.  

"Như vậy, "BBC" phát hành chương trình châm biếm gọi là "Các nữ quản gia của IS" trong khi trên thực tế "những nữ nhân nội tướng của IS" hàng ngày phải chịu cảnh hãm hiếp và đánh đập",-  UncleMeraj  viết.

Tuy nhiên, cũng có những người lên tiếng bênh vực chương trình. Theo quan điểm của một vài khán giả, những người sáng tạo chương trình không muốn gây cười châm chọc các nạn nhân của chiến binh bị sa vào cảnh nô lệ, mà là chế nhạo các phần tử nữ chiến binh khủng bố, những kẻ tự nguyện lựa chọn con đường tàn ác.

"Chương trình hài cười nhạo những phụ nữ trưởng thành mà lại ủng hộ chủ nghĩa khủng bố, chứ không phải là nạn nhân", — FeminismIsLies phát biểu.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала