Ông Kerry công nhận đóng góp của Nga vào cuộc chiến chống IS ở Syria

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhJohn Kerry
John Kerry - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NEW YORK (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry công nhận rằng Nga đã khởi đầu chiến dịch tại Syria để ngăn chặn khả năng các chiến binh IS (bị cấm ở Nga) chiếm chính quyền trong nước này và Nga đã đạt tiến bộ theo hướng đó.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đưa ra tuyên bố trên trong ngày hôm qua tại cuộc phỏng vấn của đài truyền hình NBC.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry  ở Moskva - Sputnik Việt Nam
Trong thư chia tay ông Kerry thừa nhận lợi ích của việc tái khởi động quan hệ với Nga

"Tổng thống Putin đã can thiệp một phần để hỗ trợ Assad, và bởi vì lực lượng IS gia tăng đáng kể", — Ngoại trưởng Hoa Kỳ nói.

Ông Kerry cũng lưu ý rằng Nga và Iran đã đạt tới "thay đổi đáng kể" theo hướng này. Người đứng đầu cơ quan ngoại giao của nước Mỹ nhấn mạnh rằng vào  thời điểm hiện tại, để đạt bình thường hóa tình hình ở Syria chỉ có thể thông qua đàm phán "tại Geneva hay tại Astana, tại bất cứ nơi nào tổ chức được cuộc thương lượng".

Trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình khác là PBS, ông Kerry bày tỏ hy vọng rằng Donald Trump ở  cương vị Tổng thống Hoa Kỳ sẽ có thể thu xếp cải thiện quan hệ với Matxcơva.

"Tôi hy vọng rằng ban lãnh đạo kế tiếp sẽ tìm thấy cách tiếp cận chiến lược tới Nga với mục tiêu rõ ràng để đi đến sự hiểu biết, nhưng không bỏ qua những giá trị cơ bản và nguyên tắc nền tảng của chính sách đối ngoại", — ông nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала