Bộ trưởng Lebanon kể về dự án lớn: Cung cấp vũ khí từ Nga

© Sputnik / Alexandr Kondratyuk / Chuyển đến kho ảnhT-72
T-72 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BEIRUT (Sputnik) - Lebanon hy vọng trong thời gian tới sẽ kích hoạt dự án hơn nửa tỷ USD về cung cấp xe tăng và dàn tên lửa từ Nga, - như ông Pierre Rafful Bộ trưởng Nhà nước chuyên trách công việc của Tổng thống Lebanon thông báo với Sputnik.

đại sứ Liban tại Nga Shawki Bou Nassar - Sputnik Việt Nam
Liban mua các tổ hợp "Cornet", pháo và tăng T-72 của Nga
Từ cuối năm qua Lebanon bắt đầu thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài hai năm, với việc bầu chọn Tổng thống Michel Aoun và hình thành một chính phủ mới. Trước đó, trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, Đại sứ Lebanon tại Nga Shawki Bou Nassar cho biết rằng  đất nước ông quan tâm đến việc nhận vũ khí của Nga để đấu tranh chống  bọn khủng bố.

"Có một dự án trị giá hơn nửa tỷ USD để tăng cường sức mạnh của quân đội Lebanon nhờ vào vũ khí Nga, bao gồm xe tăng, tên lửa và bệ phóng. Chúng tôi hy vọng vấn đề sẽ được xúc tiến trong bầu không khí tích cực hiện hữu bây giờ", — Đại sứ Rafful phát biểu.

Ông nói thêm rằng Lebanon và Nga có sự trùng hợp về mục tiêu chiến lược chung — là đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố. Ngành dầu khí cũng là một ưu tiên đối với Chính phủ mới của nước này và là chủ đề được quan tâm trong hợp tác với Nga.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала