National Review: Đã đến lúc kết liễu “F-35 vô vọng”

© Flickr / Heath CajandigF-35
F-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chiến đấu cơ ném bom thế hệ thứ năm F-35 đã là một trong những thất bại lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp hàng không Mỹ.

Tổng thống vừa đắc cử của Hoa Kỳ cần trong thời gian sớm nhất kết thúc chương trình "vô vọng", —  chuyên viên Mike Fredenburg của tạp chí The National Review tuyên bố.

F-35 - Sputnik Việt Nam
Có nên sợ chiến đấu cơ F-35 từ boong tàu sân bay Mỹ?

Theo khẳng định của quan sát viên Fredenburg, các sáng chế gia đã làm nhẹ bớt F-35 nhờ vào cách tháo dỡ vũ khí và đơn giản hóa hệ thống an toàn cần thiết. Kết quả là, "chiếc chiến đấu cơ triển vọng cần phải tránh va chạm với kẻ thù và thực hiện nhiệm vụ chiến đấu khi có máy bay khác tháp tùng".

Hơn thế nữa, việc thực hiện kết cấu của F-35 từ thành phần hợp kim nhôm đặc biệt chỉ đơn giản là phi lý vì không chịu được quá tải cao.

Một vấn đề lớn, theo lời quan sát viên, còn là hoạt động không ổn định của động cơ đẩy và những trục trặc thường xuyên trong hệ thống làm mát.

"Đã đến lúc phải nhìn thẳng vào sự thật: do những sai lầm chết người trong khâu thiết kế máy bay 20 năm trước, F-35 sẽ mãi mãi khổ sở vì "vấn đề trọng lượng" và quá nóng. Như vậy, trong khuôn khổ chương trình này chúng ta sẽ không bao giờ có được mẫu máy bay chắc chắn mà chi phí thấp", — chuyên viên Fredenburg nhấn mạnh.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала