Các phương tiện truyền thông Mỹ vớ bẫm thế nào nhờ những lời dối trá về nước Nga

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiThe Washington Post
The Washington Post - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Báo Mỹ The Washington Post thu lợi nhờ những bài viết không chính xác nhưng khá lớn tiếng về "mối đe dọa từ Nga", trong đó sự đính chính thông tin sai lệch hầu như không được phản ánh đến trường độc giả của tờ báo, - chuyên viên Glenn Greenwald nhận định trong bài viết dành cho The Intercept.

Thời gian gần đây WP đăng tải hai bài nói về các "mối đe dọa Nga", tán phát sau đó khắp mạng internet, nhưng cuối cùng hóa ra là không đúng sự thật. Cả hai bài đều bị phê phán nhục nhã, nhưng, bất chấp điều đó, đã mang lại cho WP nhiều lượt xem, và tương ứng là tiền bạc.

Washington Post - Sputnik Việt Nam
Forbes: Quan chức Mỹ "rò rỉ" tin bịa đặt về tin tặc Nga cho giới truyền thông

Các phương tiện truyền thông cũng tung ra những bài viết chắp vá nhặt nhạnh mà rồi cũng chỉ là sản phẩm ngụy tạo. Tuy nhiên không mấy ai trong số các "tác gia" kiểu này dám thú nhận rằng thông tin nêu không đúng sự thật.

Và đó là tất cả những câu chuyện về nước Nga, — The Intercept viết.

"Thực tế đó là những điều "rỉ tai" từ nguồn tin giấu tên, không kèm theo bất kỳ bằng chứng nào, nhưng chẳng khiến một số nhà báo bận tâm.  Bất kỳ tuyên bố chính thức kiểu như  Matxcơva đang đứng đằng sau thế lực độc ác gì đó trên thế giới, ngay lập tức được người ta mặc định và diễn giải là sự thật", — tác giả bài viết nhận xét.

Chuyên viên Greenwald lưu ý rằng bản thân ông cũng đã hứng chịu tấn công vì dám chỉ trích những cáo buộc vô căn cứ chống Nga: ông bị liệt vào hàng những nhân vật dân tộc chủ nghĩa, ủng hộ Trump và thậm chí là…điệp ngầm của Kremlin!

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала