Ấn Độ và Việt Nam đang đàm phán về mua bán SAM "Akash" của Ấn Độ

© AFP 2023 / Prakash SinghИндийский зенитный ракетный комплекс «Акаш»
Индийский зенитный ракетный комплекс «Акаш» - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NEW DELHI (Sputnik) - Ấn Độ và Việt Nam đang đàm phán việc Hà Nội mua tên lửa phòng không Ấn Độ "Akash", Times of India dẫn nguồn đưa tin hôm thứ Hai.

"Cuộc đàm phán đang được tiến hành để đạt được một tầm nhìn chung. Thương lượng về Akash tương đối dễ dàng bởi vì 96% hệ thống tên lửa này là của Ấn Độ ", — nguồn tin cho biết.

Việt Nam cũng quan tâm đến tên lửa hành trình "BrahMos" Nga-Ấn Độ cùng sản xuất. Đây là tuyên bố trước đó của Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar. Nhưng theo nguồn tin của Times of India, đạt được tiến bộ về dự án này sẽ khó khăn hơn, bởi vì "BrahMos" có 60% các thành phần của Nga.

chuyến thăm Ấn Độ của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân - Sputnik Việt Nam
Ấn Độ sẽ giúp Việt Nam trong cuộc đối đầu với Trung Quốc

Việt Nam mong muốn không chỉ nhận được SAM "Akash", mà còn tiếp cận công nghệ thông qua việc thành lập xí nghiệp hợp tác sản xuất. Phía Ấn Độ cũng thích cách tiếp cận từng bước, bắt đầu với việc phân phối các sản phẩm hoàn chỉnh.

Ấn Độ và Việt Nam trong những năm gần đây quan tâm đến việc xây dựng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, vì quan ngại sự gia tăng ảnh hưởng của Trung Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала