Assange: Báo cáo của tình báo Mỹ chỉ là thông cáo báo chí theo đuổi mục tiêu chính trị

© Sputnik / MacNaughtonСооснователь WikiLeaks Джулиан Ассанж выступает с речью с балкона посольства Эквадора в Лондоне перед журналистами
Сооснователь WikiLeaks Джулиан Ассанж выступает с речью с балкона посольства Эквадора в Лондоне перед журналистами - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các đại diện WikiLeaks tiến hành cuộc họp báo dành nói về bản báo cáo của các cơ quan tình báo Mỹ tố “Nga can thiệp” vào cuộc bầu cử Tổng thống ở Hoa Kỳ.

Trong các tài liệu điều tra của Mỹ khẳng định rằng cổng thông tin đã công bố những thư từ trao đổi nội bộ của đảng Dân chủ, dường như nhận được từ đặc nhiệm Nga. Tuy nhiên không hề có bằng chứng nào kèm theo.

Theo lời ông Assange, báo cáo không có bằng chứng cho thấy hacker tình báo Nga đã tiến hành đột nhập  máy chủ của đảng Dân chủ Mỹ.

"Các cơ quan tình báo Mỹ cho rằng tin tặc Nga đã bắt đầu thực hiện hoạt động chống lại đảng Dân chủ ngay từ năm 2015, khi Trump vẫn chưa được coi là một ứng viên nghiêm túc", — ông tuyên bố.

"Rõ ràng đó là một bản báo cáo mang tính chính trị", — người đứng đầu  WikiLeaks kết luận.

Julian Assange cũng kể về sự phức tạp của việc đột nhập hệ thống kiểm phiếu trong cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ.

"Trong các phương tiện truyền thông khác nhau khẳng định một cách dối trá rằng chính quyền Nga đã bẻ mã khóa hệ thống kiểm phiếu bầu cử ở Mỹ, thậm chí báo cáo của cộng đồng tình báo Hoa Kỳ cũng bóng gió ám chỉ rằng đã diễn ra kiểu tin tặc đột nhập như vậy. Ở một quốc gia như Mỹ, kết nối 52 hệ thống bầu cử thì chuyện bẻ mã khóa cùng lúc là khá phức tạp khó khăn", — ông Assange cho biết khi trả lời câu hỏi tại sao "tin tặc Nga" khó lòng đột nhập vào hệ thống kiểm phiếu của Mỹ.

Ông còn lưu ý rằng hệ thống này thiết kế "không minh bạch đến mức để công dân bình thường cũng có thể nhìn thấy kết cấu bên trong của việc kiểm phiếu ra sao".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала