Quân đội Nga bắt đầu nhận tên lửa “Buk” vô song trên thế giới

© Sputnik / Alexey Philippov / Chuyển đến kho ảnhBuk-M2
Buk-M2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên hiệp tập đoàn "Almaz-Antey" bắt đầu cung cấp cho quân đội Nga mẫu hệ thống tên lửa phòng không mới "Buk-M3".

Tên lửa "Buk" mới có tính năng vượt trội hơn tất cả các tổ hợp cơ động tầm trung hiện có, — như khẳng định của ông Yuri Belyi Tổng Giám đốc Viện Nghiên cứu khoa học chế tạo khí cụ mang tên V.V.Tikhomirov.

 Trong mẫu tên lửa mới, các nhà sáng chế đã tăng cơ cấu tên lửa: trên mỗi bệ hỏa lực tự hành thay vì 4 tên lửa nay sẽ có 6 tên lửa sẵn sàng chiến đấu, trên mỗi dàn là 12 thay vì 8 như trước đây.  Những thay đổi đó nâng cao hiệu suất tác chiến của các tổ hợp khi giáng trả đòn tấn công lớn từ trên không.

Ngoài ra, trong "Buk" mới cũng mở rộng phạm vi triệt hạ mục tiêu — từ các mục tiêu khí động lực cho đến tên lửa chiến thuật và tên lửa hành trình. Tổ hợp mới còn vững chãi và được bảo vệ tốt hơn khỏi mọi thiệt bị gây nhiễu.

Buk-M2 - Sputnik Việt Nam
Tổ hợp phòng không Buk-M2 sẽ được trang bị hệ thống liên lạc mới

Tổng Giám đốc Yuri Belyi nhấn mạnh rằng trên thế giới thời điểm này không hề hiện hữu bất kỳ mẫu tên lửa tầm trung tiên tiến nào có hiệu quả tương tự như "Buk". Cùng hạng có tổ hợp châu Âu SAMP-T, nhưng chỉ đạt "mức độ hạn chế".

Tên lửa 9M317M dành cho hệ thống "Buk" cũng là vô song — hiệu suất chiến thuật và kỹ thuật của nó đã tăng gần gấp đôi, tương ứng gia tăng cả chỉ số sức mạnh triệt hạ các tên lửa đạn đạo chiến thuật và tên lửa hành trình của đối phương.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала