Hacker Nga không tác động đến bầu cử Mỹ và vì sao Tổng thống Séc được mời tới Nhà Trắng

© AFP 2023 / Michal CizekПрезидент Чехии Милош Земан на пресс-конференции в Праге
Президент Чехии Милош Земан на пресс-конференции в Праге - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trả lời phỏng vấn của Blesk.cz người đứng đầu Cộng hòa Séc Miloš Zeman phản bác ý kiến cho rằng hành động của tin tặc Nga có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ và ông kể về lời mời đến thăm Nhà Trắng.

"Các máy móc dành cho bỏ phiếu được sử dụng tại Hoa Kỳ đã không bị tin tặc đột nhập. Cứ cho là hacker đã tấn công dẫn đến rò rỉ thư tín điện tử của bà Hillary Clinton, thế nhưng  nội dung thư vẫn đúng, không phải vậy sao?  Đó là  câu hỏi cơ bản. Người Mỹ chẳng ngu đâu, họ lựa chọn giữa các ứng viên theo lý trí riêng của họ chứ không cần tác động từ bên ngoài của bất cứ ai", — ông Zeman tuyên bố.

Tổng thống Zeman cũng lưu ý rằng Trump đã mời ông đến thăm Hoa Kỳ, trong khi "cả Barack Obama lẫn Hillary Clinton hẳn là không bao giờ mời chúng tôi vào thăm Nhà Trắng". Chẳng hạn, người tiền nhiệm của ông Zeman là Tổng thống Václav Klaus đã cố kiếm lời mời tới Nhà Trắng trong suốt 10 năm.

"Thế rồi ông ấy vẫn chẳng được mời. Do tân Tổng thống Hoa Kỳ là người có quan điểm tương đồng với tôi nên tôi được mời thăm Nhà Trắng", — ông Zeman giải thích.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала