Chuyên gia: Lập chính phủ Ukraina lưu vong là không hiệu quả

© REUTERS / Maxim ZmeyevCựu Thủ tướng Ukraina Nikolai Azarov
Cựu Thủ tướng Ukraina Nikolai Azarov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) – Thành lập chính phủ Ukraina lưu vong là việc có thể thực hiện, nhưng điều đó không gây ảnh hưởng gì đến trong nước và chỉ có thể trở thành cấu trúc tự đánh bóng tên tuổi cho cựu chính trị gia Ukraina, giám đốc của Viện phân tích chính sách và quản lý Ukraina Ruslan Bortnik nói.

Trước đó, khi trả lời phỏng vấn  báo "Izvestia" cựu Thủ tướng Ukraina Mykola Azarov cho rằng việc thành lập chính phủ lưu vong là hoàn toàn có thể, tuy nhiên, để làm được điều đó, Ukraina "cần có điều kiện chín muồi".

"Có khả năng này là có thể, nhưng tôi cho rằng không nên mong đợi quá nhiều tác dụng thực sự của việc này. Đó chỉ là nỗ lực của chính trị gia trước đây chạy khỏi Ukraina muốn trở lại hoạt động chính trị." — ông Bortnik nói với Sputnik hôm thứ hai.

Tuy nhiên, ông cho rằng công việc chính phủ lưu vong mà ông Azarov nhắc đến có thể có hiệu ứng trong năm 2014, "có lẽ khi đó có thể đóng vai trò thông tin quan trọng nào đó."

"Hơn nữa ông Azarov đã không phải bất kỳ khung cán bộ nghiêm túc nào có uy tín để nói điều gì đó tại Ukraina", — chuyên gia nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала