VeXeRe đoạt danh hiệu Startup Việt 2016

© Ảnh : VnExpressCông ty Cổ phần VeXeRe
Công ty Cổ phần VeXeRe - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công ty Cổ phần VeXeRe là đơn vị đầu tiên trong top 5 Startup bước vào vòng thi thuyết trình tại Vòng chung kết Startup Việt 2016 diễn ra chiều ngày 9/1 tại TP HCM.

Đây là dự án hợp tác bán vé, giúp các nhà xe xây dựng quy trình nghiệp vụ chuyên nghiệp, quản lý dễ dàng hơn. Khách hàng cũng có kênh thông tin tham khảo tin cậy, cập nhật lịch trình, giá vé, lựa chọn hãng xe uy tín dựa vào phản hồi, đánh giá của người khác.

Đại diện VeXeRe Trần Nguyễn Lê Văn nhận câu hỏi của Giám khảo Trương Gia Bình về chiến lược phát triển trong 5 năm tới.

Trần Nguyễn Lê Văn cho biết, công ty sẽ triển khai ứng dụng cho tất cả các hãng xe trên toàn quốc, công nghệ hóa để tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả hành khách và doanh nghiệp. Nhờ có ứng dụng di động mà hành khách có thể biết trong thời gian thực xe nào đang có ghế trống, vị trí, giá vé, thời gian, hành trình… Kế hoạch tiếp theo sẽ phát triển cho mô hình máy bay và tàu lửa.

Để các nhà xe tin tưởng sử dụng dịch vụ này, công ty phải đưa ra ứng dụng thiết thực. Cụ thể, để thuyết phục nhà xe đầu tiên dùng ứng dụng, cả nhóm phải mất 6 tháng thuyết phục, cùng ăn ở với họ để hiểu rõ quy trình vận hành để đưa ra giải pháp phù hợp.

Mục tiêu của VeXeRe là trở thành nơi hợp tác bán vé, giúp các nhà xe xây dựng quy trình nghiệp vụ chuyên nghiệp, quản lý dễ dàng hơn. Khách hàng cũng có kênh thông tin tham khảo uy tín, cập nhật lịch trình, giá vé, lựa chọn hãng xe uy tín dựa vào phản hồi, đánh giá của người khác.

Hành khách chỉ cần nhập vào địa điểm đi, địa điểm đến và lựa chọn thời gian khởi hành, chọn chỗ trên xe và thanh toán vé xe trực tuyến. Sau đó sẽ nhận vé xe trực tiếp thông qua email và SMS. Vé sẽ hiển thị lên ngay tức thì trong phần mềm quản lý hãng xe giúp hãng xe biết được ngay ghế đó có người đã đặt.

"Trong vòng 5 năm tới, VeXeRe sẽ đến gần hơn với người dùng, hỗ trợ người dân trong việc đi lại dựa trên sự hoàn thiện hệ thống ứng dụng, hiện đại hóa ngành xe. Từ đó, giá vé được bán minh bạch, việc đi lại tiện lợi hơn", anh Văn chia sẻ.

Cùng trả lời chất vấn Hội đồng giám khảo còn có Công ty Cổ phần Early Start Inc, Vntrip.vn, Money Lover, Công ty Cổ phần Phát triển Dịch vụ Nhà sạch HMC.

Sau vòng thi thuyết trình, VeXeRe và Jupviec.vn cùng đạt điểm trung bình cao nhất từ Hội đồng giám khảo là 8,5 điểm. Theo thể lệ, để chọn ra quán quân của Startup Việt 2016, Ban tổ chức căn cứ vào số điểm ở vòng bình chọn top 18. Theo đó, ở vòng chọn ra top 18, VeXeRe đạt 83,84 điểm, Jupviec.vn đạt 78,87 điểm. Kết quả VeXeRe đã đoạt danh hiệu Startup Việt 2016. Với danh hiệu này, VeXeRe sẽ nhận giải thưởng là gói truyền thông miễn phí trị giá 500 triệu đồng trên VnExpress hoặc Ngoisao.

Vòng chung kết và lễ vinh danh Startup Việt 2016 có sự tham gia của 200 khách mời, gồm đại diện các đơn vị/dự án khởi nghiệp, các quỹ đầu tư cùng nhiều doanh nghiệp.

Tại sự kiện, Top 18 Startup tiêu biểu đã chính thức ra mắt sau vòng bình chọn trên VnExpress. Top 5 Startup đã được Ban Tổ chức lựa chọn tham gia thuyết trình trực tiếp trước Hội đồng Giám khảo.

Hội đồng Giám khảo chấm điểm phần thi thuyết trình có ông Trương Đình Tuyển, nguyên bộ trưởng Bộ Thương mại; ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT; ông Nguyễn Mạnh Dũng, Trưởng đại diện Quỹ đầu tư Cyber Việt Nam — Thái Lan; ông Phạm Văn Tam, Tổng giám đốc Công ty Asanzo; ông Nguyễn Trung Tín, CEO tập đoàn Trung Thủy & Dreamplex.

Các đơn vị trong top 18 được nhận danh hiệu "Top 18 Startup Việt" cùng gói truyền thông miễn phí trị giá 100 triệu đồng. Một chiếc điện thoại iPhone 7 Plus 128Gb dành cho độc giả có số điện thoại 090436xxxx đã tham gia chương trình bình chọn, lựa chọn cho ít nhất một trong số 18 startup lọt vào vòng chung kết.

"Startup Việt 2016" với sự hợp tác của Tập đoàn Novaland là chương trình bình chọn startup Việt Nam nổi bật trong năm do VnExpress tổ chức, góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, vinh danh những mô hình kinh doanh đột phá, phát triển bền vững và hữu ích về kinh tế — xã hội. Sự kiện khởi động từ đầu tháng 11/2016, thu hút hơn 300 hồ sơ đăng ký tham dự. Trên 9.000 lượt độc giả đã tham gia với 32.000 lượt bình chọn để tìm ra những startup nổi bật.

Đây là một phần trong chương trình VnExpress đồng hành cùng cộng đồng startup Việt, nhằm tiếp sức cho các doanh nhân trẻ trên các chặng đường phát triển.

 

Nguồn: vnexpress.net

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала