Bộ Công an Việt Nam cấm cấp dưới chúc Tết, tặng quà lãnh đạo

© AP Photo / Hau DinhChọn phong bì mừng tuổi theo phong tục Tết
Chọn phong bì mừng tuổi theo phong tục Tết - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Công an Việt Nam yêu cầu các đơn vị thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cấp trên dưới mọi hình thức.

Bộ Công an vừa cho biết, ngày 7/1 vừa qua, lãnh đạo Bộ Công an đã có Điện gửi các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ Công an, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

quà - Sputnik Việt Nam
Bộ Công Thương yêu cầu báo cáo hiện tượng tặng quà Tết
Trong Điện gửi của mình, Bộ Công an yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm và hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Tiếp tục tấn công, trấn áp quyết liệt các loại tội phạm hình sự trong dịp Tết, nơi tổ chức lễ hội…

Bộ Công an cũng yêu cầu, thủ trưởng các đơn vị, địa phương phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cấp trên dưới mọi hình thức; không tổ chức chúc Tết, tặng quà lãnh đạo Bộ và lãnh đạo cấp trên; không sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định trong dịp Tết, lễ hội.

Như tin đã đưa, ngày 28.12, khi phát biểu tại Hội nghị trực tuyến với các địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ Việt Nam yêu cầu các địa phương không lên Trung ương chúc Tết.

Tiếp theo, lãnh đạo Đảng Hà Nội, Đà Nẵng cũng ra chỉ thị cấm cán bộ đi chúc Tết, tặng quà cấp trên.

 

Nguồn: danviet.vn

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала