Tổ hợp mới “Uran-9” sẽ được thử nghiệm ở Syria?

© Ảnh : RosoboronexportTổ hợp “Uran-9”
Tổ hợp “Uran-9” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Việc lực lượng vũ trang Nga ở Syria tiếp nhận những mẫu robot chiến đấu triển vọng đã là tiền đề thực tế để tổ hợp robot mới nhất "Uran-9" cũng có thể được thử nghiệm tại địa bàn Cộng hòa Ả Rập Syria (SAR).

Đó là thông báo mà Sputnik nhận được ngày thứ Hai từ chuyên gia quân sự Nga Viktor Murakhovski, Trưởng BBT tạp chí  "Kho tàng của Tổ quốc".

Ông Murakhovski cho ý kiến ​​bình luận tin công bố trên một số phương tiện truyền thông Anh, dẫn nguồn cao cấp trong tình báo phương Tây, theo đó robot chiến đấu đa năng "Uran-9"  trong thời gian gần tới có thể được tăng cường cho các nhóm  quân Nga tại SAR. Việc thử nghiệm thực tế có lẽ là trong chiến sự tại môi trường đô thị.

© Ảnh : Rosoboronexport Thiết bị robot đa năng Uran-9
Thiết bị robot đa năng Uran-9  - Sputnik Việt Nam
Thiết bị robot đa năng Uran-9

"Không có gì bí mật là Nga đang thử nghiệm ở Syria hàng loạt sản phẩm kỹ thuật robot, không chỉ có hệ thống phá bom mìn" Uran-6 ", mà còn cả hệ thống  robot chiến đấu "Soratnik" và "Nerekhta". Về các mẫu cụ thể mà các phương tiện truyền thông Anh đề cập, thì tôi không loại trừ rằng ở Syria có thể xuất hiện "Uran-9" và những tổ hợp khác", — ông Murakhovski nói.

Chuyên gia nhắc rằng ban lãnh đạo quân sự-chính trị Nga đã nhiều lần tuyên bố, lực lượng vũ trang Nga đang thử nghiệm trong chiến sự tại SAR những mẫu vũ khí và thiết bị còn chưa được chính thức đưa vào hệ trang bị của quân đội Nga.

"Thậm chí cũng không bí mật gì là hàng loạt mẫu đòi hỏi được hoàn thiện sau khi được các công ty Syria thử nghiệm, còn một số mẫu thiết bị đã phải  gỡ bỏ khỏi chu trình sản xuất hàng loạt trước khi khắc phục xong các khiếm khuyết phát hiện qua quá trình sử dụng chiến đấu", — ông Murakhovski cho biết thêm.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала