Những sự thật ít ai biết trong làng hoa hậu Việt Nam

© AFP 2023 / Toshifumi KitamuraPhạm Phương Linh
Phạm Phương Linh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người đẹp đăng quang không dùng tên khai sinh ban đầu, chị gái đi thi quốc tế thay em gái... là một trong số những câu chuyện hy hữu khi các mỹ nhân Việt đi thi hoa hậu.

Các cuộc thi nhan sắc luôn có những yêu cầu và thông lệ bắt buộc. Tuy nhiên, tại Việt Nam từng xảy ra nhiều trường hợp hy hữu mà rất ít người biết.

Hoa hậu duy nhất tại Việt Nam không dùng tên khai sinh

Năm 2008, Thùy Lâm đăng quang "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" mùa đầu tiên. Không chỉ sở hữu danh hiệu cao quý, đến thời điểm hiện tại, Thùy Lâm là hoa hậu duy nhất tại Việt Nam không sử dụng tên khai sinh ban đầu để làm danh xưng cả lúc thi nhan sắc đến khi đội vương miện.

Thực tế, Thùy Lâm tên thật là Nguyễn Thùy Trang, sinh năm 1987 tại Thái Bình. Ngay từ năm 4 tuổi, Thùy Lâm đã được gia đình tạo điều kiện để sinh hoạt tại đội ca Nhà thiếu nhi TP. HCM.

Thùy Lâm trở thành mỹ nhân nổi tiếng nhất cả nước khi lên ngôi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008" và Lọt top 15 "Miss Universe" cùng năm.

 

Người đẹp bị "hoãn" xướng tên dù đã xác định trở thành hoa hậu

Ngô Trúc Linh sinh năm 1992 tại Sóc Trăng. Cô từng tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành Anh văn tại trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng và đạt danh hiệu cao nhất tại cuộc thi "Hoa khôi Nam Mê Kông 2013".

Đến đêm chung kết xếp hạng, danh hiệu "Hoa hậu Việt Nam thế giới 2014" đã được xác định trao cho Ngô Trúc Linh. Tuy nhiên, ở ngay thời điểm chuẩn bị công bố kết quả, danh hài Việt Nam đã bất ngờ lên sân khấu "tố" ban tổ chức đối xử tệ bạc với các nghệ sĩ khách mới.

Chính sự việc trên đã khiến cho phút giây quan trọng nhất của "Hoa hậu Việt Nam thế giới 2014" bị gián đoạn và nghi thức trao vương miện cũng phải hủy bỏ. Phải gần 3 tuần sau đó, cuộc thi mới tổ chức đêm Gala đăng quang để xướng tên, trao vương miện cho Ngô Trúc Linh.

 

Chị gái đi thi quốc tế hộ em gái

Năm 2016, á khôi 2 cuộc thi "Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2015" Phạm Phương Linh được công ty Elite đề cử đi thi "Miss Tourism International — Hoa hậu Du lịch Quốc tế".

Tuy nhiên, do từng tham gia "Miss International — Hoa hậu Quốc tế" diễn ra cùng năm tại Nhật Bản, Phương Linh e ngại rằng việc tiếp tục thi quốc tế sẽ tốn thời gian và ảnh hưởng đến việc học tại Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM nên đã từ chối tham gia.

Để không phụ sự kì vọng của khán giả quê nhà, cuối cùng, cơ hội "đem chuông đánh xứ người" của Phương Linh lại được nhường cho chính chị gái ruột của cô là người mẫu Phạm Thùy Linh.

Từng đạt danh hiệu "Người đẹp thân thiện" tại "Hoa hậu Thế giới người Việt 2009", giải Bạc "Siêu mẫu Việt Nam" 2010, Phạm Thùy Linh dễ dàng xin được giấy phép để tham gia "Hoa hậu Du lịch Quốc tế". Dù thời gian chuẩn bị khá gấp rút, thậm chí còn gặp áp lực bởi tin đồn thi "chui" hay bị chê "già" vì đã 27 tuổi, tuy nhiên, trong đêm chung kết diễn ra tại Malaysia, Phạm Thùy Linh đã may mắn nhận giải phụ "Trang phục truyền thống đẹp nhất".

 

Nguồn: Thời Đại

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала