Mỹ làm gì để che giấu cái chết của dân thường ở Syria

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhAleppo, Syria
Aleppo, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Những hành động giấu diếm của Không lực Hoa Kỳ và liên minh quốc tế tại Syria cho phép họ có cơ hội tránh trách nhiệm về cái chết của thường dân nếu xảy ra sự "nhầm lẫn", - Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

B-52 - Sputnik Việt Nam
Máy bay B-52 Mỹ ném bom ngày 3 tháng 1 khiến 20 thường dân Syria thiệt mạng
Ông đã nêu ý kiến đáp lại tuyên bố của Tướng Charles Corcoran, chỉ huy Không đoàn viễn chinh 380 trên tờ Wall Street Journal, người cáo buộc chiến đấu cơ Nga ở Syria "tiếp cận nguy hiểm" với các máy bay của Không quân Hoa Kỳ.

"Không quân Mỹ và liên minh quốc tế cố gắng hành động một cách kín đáo trong quá trình hoạt động ở Syria. Các đồng nghiệp Mỹ không thích thông báo về kế hoạch tác chiến sử dụng máy bay, đôi khi họ chỉ xác định tương đối khoảng thời gian và vùng bay. Nhưng không nêu cụ thể loại máy bay và quốc gia sở hữu. Điều đó, trong trường hợp xảy ra "sai lầm" đáng tiếc, cho phép máy bay của liên minh né tránh những trách nhiệm về thiệt hại thường dân và phá hoại công trình dân sự," — ông nói.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng cũng nêu rõ, trong các cầu liên lạc truyền hình với Mỹ, phía Nga không hề nhận bất kỳ khiếu nại từ ông Corcoran cũng như các đại diện khác của Lầu Năm Góc.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала