"Trận mưa vàng" của ông Trump trên giường ông Obama

© AP Photo / Chris PizzelloDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Báo cáo mật" về "các quan hệ" với Nga của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump chỉ là những thành quả tưởng tượng của troll Internet.

New York Times, CNN, BuzzFeed và hầu hết các tờ báo lớn của châu Âu đã giật tít với những tiêu đề về "thông tin bôi nhọ" Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump mà các phương tiện truyền thông này khẳng định cơ quan an ninh Nga đang nắm giữ.

Các trang đăng ảnh chụp lại bản báo cáo trình bày việc an ninh Nga nắm video thu từ camera bí mật trong phòng nghỉ khách sạn Ritz-Carlton, nơi được cho đã diễn ra cuộc truy hoan của ông Trump. Các trang của "tài liệu" này nói ông Trump đã bắt nhóm gái mại dâm làm "trận mưa vàng" đánh dấu ô uế chiếc giường ông Obama từng nằm.

Người ta đảm bảo rằng, những đối tượng ẩn danh đã gửi nội dung "tài liệu" cho nhà chính luận Rick Wilson (Mỹ) vào tháng 11 năm 2016. Wilson chuyển thông tin này tới CIA và được Cục Tình báo Trung ương Mỹ xếp loại "bảo mật" rồi đưa vào tài liệu báo cáo.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump: Thông tin về ảnh hưởng của Matxcơva là “cuộc săn ma tổng lực”

Có tin báo cáo đã được lưu hành trong Nhà Trắng suốt một tuần nay, thậm chí trở thành chủ đề thảo luận chính tại các cuộc họp bí mật giữa lãnh đạo FBI, CIA với các ông Trump và Obama.

Báo giới đã vội vã kết luận rằng, các video bôi nhọ từ khách sạn Ritz-Carlton ở Moskva có nguy cơ sẽ  bị điện Kremlin lợi dụng để gây áp lực lên Tổng thống Mỹ mới đắc cử, người chuẩn bị nhậm chức vào ngày 20 tháng 1 tới.

Ông Trump đã lập tức phủ nhận những tin đồn bẩn thỉu trên microblog cá nhân.

"Nga chưa bao giờ tìm cách gây áp lực với tôi. Giữa tôi và Nga không có gì — không có thỏa thuận, không có tiền bạc, chẳng có gì hết."

Báo mạng Gateway Pundit đã vạch trần những cáo buộc bịa đặt. Theo lời chính "tác giả", thì "báo cáo" là sản phẩm sáng tạo. Người này cho biết đã gửi tài liệu giả có dấu "Bí mật" cho nhà chính luận Rick Wilson, người quyết định sử dụng nó để làm mất uy tín của ông Trump cũng như Nga trong phong trào bài Nga.

Trang web WikiLeaks cũng bác bỏ tin truyền thông về bằng chứng bôi nhọ Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump trong tay các "điệp viên Nga":

Điện Kremlin đã gọi đây là câu chuyện "hoàn toàn vớ vẩn", lưu ý đến chất lượng nội dung "tài liệu mật" không khác mấy "chuyện hư cấu tào lao".

Cho tới thời điểm này thì "thông tin bôi nhọ" ông Trump trong tay an ninh Nga giống như chiến dịch màn kết rầm rộ của chính quyền Obama được các phương tiện truyền thông chính thống phương Tây nhiệt tình tham gia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала