Trò chơi bẩn kế tiếp của Obama với Trump

© REUTERS / John GressBarack Obama
Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liệu hành động chống Nga trong những ngày cuối cùng của chính quyền hiện tại có thể cản trở ê-kip mới của Trump bình thường hóa quan hệ với Nga?

Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Gọi Nga là đối thủ, liệu Obama có ký luật trừng phạt mới?
Sputnik nêu câu hỏi với ông Jon Rappoport, nhà báo Mỹ, tác giả báo chí điều tra, biên tập viên trang web NoMoreFakeNews.com. Theo quan điểm của ông Rappaport, hành động của chính quyền Obama là nỗ lực kế tiếp toan phá hoại tính hợp pháp của Trump

"Biện pháp trừng phạt chống Nga là một phần của chiến dịch bắt đầu sau khi cáo buộc điện Kremlin, rằng Matxcơva bằng cách nào đó đã gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử Tổng thống vừa qua… Nói một cách đơn giản, Nhà Trắng tăng khoản đặc cược gấp đôi, đẩy leo thang tình hình, tô vẽ Nga như kẻ ác phản diện đáng sợ, còn trừng phạt và trục xuất các nhà ngoại giao Nga khỏi Hoa Kỳ cần củng cố những tuyên bố mà Mỹ đưa ra sau câu chuyện thổi phồng của báo chí".

Dự luật do McCain đề xuất chỉ là thêm một bước nữa theo hướng này. Không quan trọng là dự luật có được duyệt hay không, điều chính yếu là duy trì sự rùm beng om sòm xung quanh chuyện này".

Di sản độc ác - Sputnik Việt Nam
Di sản độc ác

Ông Rappaport nhận xét rằng đáng lưu ý là tất cả những chuyện này diễn ra trong khoảng thời gian chuẩn bị cho lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Hoa Kỳ kế tiếp:

"Hiện nay, người ta đang trù tính phá vỡ lễ nhậm chức tại Washington… Dự kiến hàng loạt cuộc biểu tình ngay sau lễ nhậm chức. Ngoài ra, nhiều người trong cái gọi là thủ lĩnh Dân chủ đã hứa dành cả 4 năm tới để loại Trump và tước đi tính hợp pháp của nhiệm kỳ Tổng thống".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала