CNN tự bào chữa trước việc Trump chỉ trích kênh này "đưa tin giả mạo"

© AFP 2023 / Robyn BeckTổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump
Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đài truyền hình CNN giải thích rằng họ quyết định một cách chủ ý không công bố thông tin ảnh hưởng xấu về Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump, và yêu cầu các cố vấn của tổng thống tương lai chỉ ra các sai lầm cụ thể của kênh này. Tuyên bố được đưa ra ngay sau khi Trump chỉ trích CNN "tạo ra tin tức giả mạo" tại cuộc họp báo ở New York.

CNN - Sputnik Việt Nam
CNN dùng hình ảnh trong game để minh họa tin tặc Nga
Trước đó, CNN dẫn lời các quan chức giấu tên của Mỹ cho biết rằng các cơ quan tình báo Mỹ thông báo với Tổng thống Barack Obama và Trump về nghi ngờ rằng một số "đại lý Nga" có thông tin ảnh hưởng đến nhà tỷ phú, nhưng tình báo Mỹ không có bằng chứng chính xác về các giả định này.

Báo cáo nặc danh về chủ đề này được công bố trên BuzzFeed. Điện Kremlin nói rằng Nga không thu thập thông tin gây thiệt hại cho người khác, bất kể đó là ai. Tại cuộc họp báo ở New York, Trump một lần nữa bác bỏ thông tin trong báo cáo và nói với phóng viên CNN: "Các người là những tin tức sai lạc." Trump cũng gọi thực tế rằng các dữ liệu từ cuộc họp tình báo bí mật lọt ra báo chí, bao gồm cả CNN, là chuyện đáng phẫn nộ.

"Quyết định của CNN công bố báo cáo từ các nguồn được lựa chọn thận trọng về cách chính phủ chúng ta hoạt động, hoàn toàn khác với quyết định của BuzzFeed công bố thông tin chưa được xác nhận. Ê-kíp của Trump biết điều này." — tuyên bố của CNN cho biết.

Lập trình viên làm việc trên máy tính - Sputnik Việt Nam
CNN đề nghị đáp trả các cuộc tấn công mạng bằng trừng phạt Matxcơva
"Chúng tôi hoàn toàn tự tin về phóng sự của mình", — đài truyền hình tuyên bố, dẫn Sửa đổi đầu tiên của Hiến pháp Mỹ về bảo vệ tự do ngôn luận.

"Chúng tôi sẽ không công bố bất kỳ thông tin chi tiết nào của tài liệu 35 trang (mà BuzzFeed công bố),  bởi vì chúng tôi không xác nhận các giả định trong đó. Xét thấy rằng các thành viên trong ê-kíp của Trump lớn tiếng chỉ trích phóng sự của chúng tôi như vậy, chúng tôi kêu gọi họ hãy xác định cụ thể những gì họ coi là không chính xác "- tuyên bố của CNN cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала