Bộ Quốc phòng Ba Lan công bố thời hạn kết thúc “sự thống lĩnh của Nga ở châu Âu”

© AP Photo / Alik KepliczBộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antoni Macherevich
Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antoni Macherevich - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc bố trí đội quân của Mỹ và NATO tại Ba Lan sẽ kết thúc sự thống lĩnh của Nga ở châu Âu, - đó là quan điểm của người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ba Lan Anthony Macherevich.

binh sĩ Mỹ ở Balan - Sputnik Việt Nam
Cơn cuồng trí chống Nga ở phương Tây trở thành “trò đùa độc ác” đối với Ba Lan
Các binh sĩ Mỹ đến Ba Lan trong khuôn khổ hoạt động "Quyết tâm Đại Tây Dương" (Atlantic Resolve), lữ đoàn sẽ ở lại trong nước này 9 tháng.

Macherevich phát ngôn như trên để bình luận tuyên bố của Matxcơva, khẳng định rằng Nga không phải là mối đe dọa với bất cứ ai, kể cả Ba Lan, còn việc bố trí lữ đoàn xe tăng ở Đông Âu là sự khiêu khích.

"Những lời này thể hiện sự lo ngại, sợ hãi cũng như nỗi thất vọng to lớn rằng đang kết thúc giai đoạn thống lĩnh, thoạt tiên của Liên Xô, và bây giờ Nga, đối với  Trung Âu. Còn đất nước chủ chốt ở châu Âu là Ba Lan. Cần tự hiểu rằng các đồng minh Mỹ của chúng tôi biết điều đó và chính vì vậy ở  Ba Lan sẽ có cả ban chỉ huy  lữ đoàn xe tăng và lực lượng NATO, vì Ba Lan là chìa khóa của châu Âu. Ba Lan với kích thước lãnh thổ, với toàn bộ dân số, với trình độ sẵn sàng quốc phòng và lực lượng quân đội… sẽ thông qua quyết định liệu có trụ được trước đòn tấn công tiềm năng của Nga hay không", — người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ba Lan nhận xét.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала