Cầu thủ "Barcelona" tặng T-shirt cho cựu nô lệ tình dục IS

© Sputnik / Alexandr Vilf / Chuyển đến kho ảnhCầu thủ "Barcelona"
Cầu thủ Barcelona - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm thứ năm, Câu lạc bộ bóng đá "Barcelona" đã tặng áo thun thương hiệu của mình cho cô gái Iraq, hiện là Đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc. Cô gái hai mươi tuổi này từng là nô lệ tình dục của bọn khủng bố IS.

Nadia Murad là đại sứ thiện chí đầu tiên của Liên Hợp Quốc về các vấn đề buôn bán nô lệ. Cô đã tới Tây Ban Nha theo lời mời của chính phủ để tham gia hội nghị. Thứ tư tuần trước, "Barcelona" đã mời cô tới thăm câu lạc bộ, Thư ký báo chí tổ chức nhân quyền "Yazda" Talal Gaskani nói với Sputnik.

© Ảnh : Poste de VeilleNadia Murad
Nadia Murad - Sputnik Việt Nam
Nadia Murad

Chủ tịch "Barcelona" Joseph Maria Bartomeu và các cầu thủ, trong đó có Lionel Messi, đã tặng cô một chiếc áo thun in số "10" của câu lạc bộ. Joseph Bartomeu cảm ơn cô gái vì cô đã nói với thế giới về tội ác diệt chủng mà những kẻ khủng bố IS gây ra.

Cuộc gặp giữa Nadia và một trong những đội bóng nổi tiếng nhất trên thế giới sẽ kể cho công chúng về tội ác tày trời của những kẻ khủng bố và về các chợ buôn người, nơi đang mua bán nô lệ tình dục.

Cô gái rơi vào tình trạng nô lệ tình dục từ năm 2014, gia đình cô đã bị giết chết. Nadia nhiều lần bị hãm hiếp, cô cũng bị mua đi bán lại nhiều lần.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала