“Không, ông đã không thể làm nổi”. National Review điểm danh “thành tựu” của Obama

© REUTERS / Yuri GripasBarack Obama
Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bản tổng kết hai nhiệm kỳ Tổng thống của Obama khá buồn thảm: vị chủ nhân hết thời của Nhà Trắng sẽ được người dân Mỹ nhớ đến bằng những lời hứa trước bầu cử chưa thực hiện và những phát ngôn rực rỡ nhưng vô nghĩa lý, - như phản ánh của National Review.

Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Người dẫn chương trình của Fox News đã thuật lại "di sản thảm họa" của ông Obama
Theo quan điểm của các nhà báo, trong diễn văn chia tay của Tổng thống Mỹ thứ 44 cảm nhận rõ nỗi cay đắng bởi thực tế "người Mỹ đã không biết trân trọng giá trị của những món quà mà ông Obama hiện thân của sự may mắn đã mang tặng".

Sẽ là trung thực hơn nếu kiểm điểm trước công dân Hoa Kỳ theo những lời hứa tranh cử, mà đầu tiên trong đó là kết thúc "con đường vô hiệu quả và đẫm máu" của chiến dịch quân sự tại Iraq. Đây là việc ông  "không làm được hết".

"Thảm họa nhân đạo ở Syria cũng sẽ đè nặng lên lương tâm của ông còn đe dọa của ông Obama với Iran và LB Nga đã dẫn đến sự hỗn loạn trong quan hệ với các nước này", — các nhà báo tin chắc như vậy.

Các dự án bảo vệ xã hội cho lớp dân cư dễ bị tổn thương nhìn trên giấy thì tuyệt vời, nhưng trong thực tế "ObamaCare" nhiều lần tăng gánh nặng thuế với  "tầng lớp trung lưu" của nước Mỹ, — National Review viết.

Các nhà báo ghi nhận rằng Obama đã đạt kết quả ổn định nền kinh tế Mỹ. Dù vậy hôm nay vẫn còn quá sớm để nói rằng kinh tế Mỹ đã khắc phục được mọi hậu quả của khủng hoảng tài chính toàn cầu, — bài báo nhận định.

"Suốt tám năm làm Tổng thống, ông Obama luôn chìm trong ảo tưởng: ông ta cho rằng hoạt động của ông chỉ bao hàm trong việc đưa ra những lời phát biểu mà thôi", — các tác giả khái quát.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала