Bà Zakharova: RT và Sputnik thể hiện quan điểm đối trọng

© Sputnik / Mikhail VoskresenskiyMaria Zakharova
Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trong cuộc giao ban hàng tuần đã tuyên bố rằng kênh truyền hình RT và hãng thông tấn Sputnik là nhãn quan đối trọng với dòng truyền thông phương Tây chính thống.

Sputnik - Sputnik Việt Nam
RT và Sputnik chiếm hẳn một phần trong tài liệu tình báo Mỹ về “sự can thiệp của Nga”
Bà Zakharova nhắc rằng thực tế gần một nửa bản báo cáo của Washington về "sự can thiệp của Nga" trong cuộc bầu cử là dành nói về hoạt động của RT và Sputnik.

"Một lần nữa lại là câu hỏi cho những người soạn báo cáo: quý vị biết chăng là có những tài nguyên như "Tiếng nói Hoa Kỳ" và "Đài Tự do"? "… Nếu họ thạo tiếng Nga và dành ít phút chú ý đến các tài liệu công bố trên các nguồn tài nguyên này, thì liệu họ có gọi điện cho chúng tôi và xin lỗi về kiểu tuyên truyền như ở đằng ấy cần phải tìm kiếm chăng?", — nhà ngoại giao nhấn mạnh. Bà nói thêm rằng Matxcơva cũng biết rõ, "Tiếng nói Hoa Kỳ" và "Đài Tự do" do ai tài trợ.

Theo lời bà Zakharova, trong bối cảnh đó mà nói về "hành động tuyên truyền của RT và Sputnik" thì thật không đúng chỗ.

"RT và Sputnik — đó chỉ thuần túy là nhãn quan đối trọng, cuối cùng đã thâm nhập được vào dòng chảy thông tin của phương Tây", bà  Zakharova tuyên bố. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала